Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bolivia dập tắt hoàn toàn cháy rừng Amazon

Hồng Anh| 08/10/2019 06:56

(HNMO) - Những cơn mưa lớn trong vài ngày gần đây đã giúp dập tắt đám cháy rừng Amazon tại Bolivia. Đây là thông tin được các nhà chức trách Bolivia công bố ngày 7-10 (theo giờ địa phương).

Binh sĩ và nhân viên cứu hỏa tham gia chữa cháy rừng Amazon ở Bolivia.

Các đám cháy rừng đã bùng phát tại Bolivia kể từ tháng 8 vừa qua. Trong suốt 2 tháng, các đám cháy đã thiêu rụi hơn 4 triệu hecta rừng.

“Hình ảnh vệ tinh cho thấy không còn các đám cháy rừng và cũng không có đám cháy nào mới bùng phát trở lại”, ông Cinthia Asin, quan chức phụ trách vấn đề môi trường tỉnh Santa Cruz, miền Đông Bolivia cho biết.

Tuy nhiên, cơ quan khí tượng quốc gia Bolivia cảnh báo, trong vài ngày tới, thời tiết nắng nóng có thể sẽ quay trở lại khu vực này, khiến nguy cơ cháy rừng vẫn tiếp diễn.

Trước đó, hàng trăm nghìn người dân Bolivia đã tuần hành trên nhiều tuyến đường nhằm thúc giục chính phủ có những biện pháp mạnh mẽ hơn để ứng phó với cháy rừng.

Chính phủ Bolivia cho biết đã điều động 5.000 nhân viên cứu hỏa, nhiều máy bay chữa cháy với tổng chi phí lên tới hơn 20 triệu USD để khống chế các đám cháy rừng.

Tại Brazil, quốc gia láng giềng với Bolivia, số lượng các đám cháy rừng cũng đã giảm bớt trong tháng 9 vừa qua, nhờ thời tiết có mưa và nỗ lực chữa cháy của các cơ quan chức năng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bolivia dập tắt hoàn toàn cháy rừng Amazon

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.