Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ba ứng cử viên đảng Dân chủ ''vượt mặt'' Tổng thống Donald Trump

Theo Vietnamplus| 10/10/2019 09:44

Theo thăm dò dư luận, ông Joe Biden vượt qua Tổng thống Trump với khoảng cách 51% so với 46%, thượng nghị sỹ Elizabeth Warren và Vermont Bernie Sanders đều hơn Tổng thống Mỹ 3 điểm phần trăm.

Kết quả cuộc thăm dò dư luận đối với cử tri tại bang Bắc Carolina được công bố vào ngày 9-10 cho thấy Tổng thống Trump đã bị ba ứng cử viên hàng đầu của đảng Dân chủ trong cuộc chạy đua vào Nhà Trắng năm 2020 vượt qua về tỷ lệ ủng hộ.

Kết quả cuộc khảo sát, do Public Policy Polling thực hiện, cho thấy cựu Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden vượt qua Tổng thống Trump với khoảng cách 5 điểm phần trăm (51% so với 46%), trong khi hai ứng cử viên còn lại của đảng Dân chủ là thượng nghị sỹ bang Massachusetts Elizabeth Warren và thượng nghị sỹ độc lập bang Vermont Bernie Sanders cũng đều hơn Tổng thống Mỹ 3 điểm phần trăm.

Trong khi đó, Tổng thống Trump có tỷ lệ ủng hộ ngang hàng với thượng nghị sỹ bang California Kamala Harris khi cùng nhận được 47% và vượt qua thị trưởng thành phố South Bend Pete Buttigieg với tỷ lệ sát nút (47% so với 46%).

Đảng Cộng hòa sẽ tổ chức hội nghị đề cử của đảng này tại thành phố Charlotte, bang Bắc Carolina vào năm tới.

Tỷ lệ ủng hộ đối với công việc của Tổng thống Trump ở bang này cao hơn so với tỷ lệ trung bình toàn quốc với mức 46% ủng hộ và 51% phản đối.

Kết quả cuộc thăm dò cũng cho thấy các cử tri trong tiểu bang này cũng bị chia rẽ đối với vấn đề luận tội Tổng thống Mỹ, với 48% ủng hộ cuộc điều tra và 48% phản đối.

Khảo sát đối với cử tri của đảng Dân chủ tại tiểu bang này cho thấy, ông Joe Biden tiếp tục giữ vững ở vị trí đầu tiên với tỷ lệ ủng hộ lên tới 39%, trong khi các ứng cử viên Warren (22%), Buttigieg (9%) và Sanders (3%) bám đuổi ở vị trí tiếp theo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ba ứng cử viên đảng Dân chủ ''vượt mặt'' Tổng thống Donald Trump

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.