Theo dõi Báo Hànộimới trên

Quốc hội Cuba bầu Chủ tịch nước

Nguyễn Thúc| 12/10/2019 06:38

(HNM) - Theo Thông tấn xã Mỹ Latinh Prensa Latina, ngày 10-10 (theo giờ địa phương), Quốc hội Cuba đã tổ chức phiên họp bất thường và bầu Chủ tịch Hội đồng Nhà nước và Hội đồng Bộ trưởng Cuba Miguel Diaz-Canel Bermudez vào cương vị Chủ tịch nước Cộng hòa Cuba. Đây là chức danh mới được Hiến pháp 2019 của Cuba khôi phục và quy định là người đứng đầu bộ máy nhà nước.

Phát biểu trong buổi lễ nhậm chức, tân Chủ tịch Cuba Miguel Diaz-Canel Bermudez nêu rõ, dù những ngày sắp tới sẽ đầy căng thẳng và thử thách nhưng không ai có thể lấy đi niềm tin vào tương lai mà Cuba dành cho các thế hệ tiếp sau. Chủ tịch Cuba cũng nguyện sẽ suốt đời vì đất nước và khẳng định “Chủ nghĩa xã hội sẽ chiến thắng!”.

Cùng ngày, Quốc hội Cuba đã bầu chọn Phó Chủ tịch Thứ nhất Hội đồng Nhà nước và Hội đồng Bộ trưởng Cuba Salvador Valdes Mesa giữ cương vị Phó Chủ tịch nước, đồng thời bầu đồng chí Esteban Lazo tiếp tục đảm nhiệm cương vị Chủ tịch Quốc hội trong nhiệm kỳ tới năm 2023. Theo quy định trong Hiến pháp mới của Cuba, ông Esteban Lazo cũng kiêm nhiệm vị trí Chủ tịch Hội đồng Nhà nước.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Quốc hội Cuba bầu Chủ tịch nước

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.