Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sức tàn phá khủng khiếp của siêu bão Hagibis

Bình Minh| 13/10/2019 08:34

(HNMO) - Cơn bão mạnh nhất 60 năm đổ bộ Nhật Bản đã tàn phá một khu vực rộng lớn, khiến ít nhất 9 người thiệt mạng, 80 người bị thương, hàng chục người mất tích và hơn 7 triệu người phải sơ tán khẩn cấp.

Ngày 12-10, siêu bão Hagibis đã đổ bộ Nhật Bản, là cơn bão mạnh nhất đổ bộ quốc gia này trong vòng 60 năm trở lại đây.

Khi đổ bộ Nhật Bản, cơn bão đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng tại thủ đô Tokyo và 6 tỉnh gồm Gunma, Saitama, Kanagawa, Yamanashi, Nagano và Shizuoka. Ước tính, khoảng 7,3 triệu người nằm trong vùng ảnh hưởng của bão được khuyến cáo sơ tán.

Với sức gió lên tới hơn 250 km/h, cơn bão đã khiến hàng trăm ngôi nhà đổ sập. Tính đến sáng 13-10, ít nhất 9 người đã thiệt mạng, 80 người bị thương và 24 người mất tích do bão.

Lực lượng cứu hộ đưa các nạn nhân ra khỏi đống đổ nát do nhà sập. Các nhà chức trách lo ngại số người thương vong do bão có thể còn tiếp tục tăng cao do hiện tượng sạt lở đất nguy hiểm đã xảy ra tại nhiều khu vực.

Lượng mưa tại nhiều nơi được dự báo có thể lên tới 1.000mm. Tại thủ đô Tokyo, lượng mưa đo được khoảng 500mm trong vòng 24 giờ.

Tình trạng ngập úng nghiêm trọng khiến giao thông đường sắt và đường bộ đình trệ, nhiều xe hơi ngập trong dòng nước lũ.

Các nhà chức trách Nhật Bản đã điều động trực thăng để hỗ trợ người dân ứng phó với thiên tai.

Trong lúc siêu bão Hagibis tàn phá Tokyo và các khu vực lân cận, khu vực này còn phải hứng chịu thêm một trận động đất mạnh 5,7 độ richter.

Do ảnh hưởng của thiên tai, hoảng 270.000 hộ gia đình phải sống trong cảnh mất điện. Khoảng 2.000 chuyến bay đến và đi từ Nhật Bản đã bị hủy bỏ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sức tàn phá khủng khiếp của siêu bão Hagibis

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.