Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hơn 100 người thương vong do siêu bão Hagibis tại Nhật Bản

Quỳnh Phương| 14/10/2019 07:37

(HNM) - Ngày 13-10, số người thiệt mạng do siêu bão Hagibis đổ bộ vào Nhật Bản đã tăng lên 19 người, ngoài ra có 100 người bị thương và 16 trường hợp mất tích.

Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch nước này cho biết, ít nhất 48 vụ lở đất đã được thông báo tại 12 tỉnh và 9 con sông bị vỡ đê bao.

Bộ Quốc phòng nước này đã phải huy động khoảng 27.000 thành viên thuộc lực lượng Phòng vệ tham gia công tác cứu hộ, cứu nạn tại các khu vực Đông Bắc, Trung và Đông Nhật Bản. Thành phố Nagano, miền Trung Nhật Bản, là một trong những khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề nhất do đê sông Chikuma bị vỡ gây ra ngập lụt lớn tại nhiều khu dân cư.

Ước tính một số khu vực bị ngập sâu tới 5m. Nhà chức trách khuyến cáo hơn 6 triệu người trên đảo chính Honshu sơ tán và tìm nơi tránh trú an toàn. 

Cùng ngày, Người phát ngôn của lực lượng Phòng vệ biển Nhật Bản cho biết Tokyo đã hủy cuộc diễn tập hạm đội đã được lên lịch tổ chức vào ngày 14-10 do mưa bão. Theo kế hoạch, cuộc diễn tập này có sự tham gia của 46 tàu hải quân và 40 máy bay chiến đấu từ Australia, Ấn Độ, Mỹ, Canada, Singapore và Anh.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hơn 100 người thương vong do siêu bão Hagibis tại Nhật Bản

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.