Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhật Bản: Số người thương vong do bão Hagibis tăng gấp đôi

Bình Minh| 14/10/2019 10:39

(HNMO) - Ngày 14-10, hãng tin NHK đưa tin, số người thương vong do bão Hagibis đã tăng mạnh. Tính tới sáng nay, 37 người đã thiệt mạng, 189 người bị thương và 17 người mất tích do bão.

Khu vực dọc sông Chikuma ngập trong nước lũ.

Theo cơ quan khí tượng Nhật Bản, tại nhiều khu vực, lượng mưa đo được trong vòng 48 giờ qua tương đương 40% tổng lượng mưa trung bình của cả năm, khiến nhiều khu vực bị ngập sâu trong biển nước.

Công ty đường sắt Đông Nhật Bản cho biết 10 con tàu, gồm tổng cộng 120 toa đã bị ngập sâu 4 mét dưới nước.

Tàu cao tốc bị ngập nặng.

Theo Bộ Cơ sở hạ tầng, đê của 21 con sông đã vỡ do nước lũ không ngừng dâng cao. Ít nhất 56 vụ lở đất đã xảy ra tại nhiều khu vực. Hơn 350.000 hộ gia đình đang phải sống trong cảnh mất điện và khoảng 14.000 hộ gia đình thiếu nước sạch.

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe yêu cầu các nhà chức trách khẩn trương tiến hành công tác hỗ trợ người dân ứng phó với hậu quả bão lụt.

“Cứu người là vấn đề quan trọng hàng đầu. Hơn 110.000 người gồm cảnh sát, nhân viên cứu hỏa, lực lượng bảo vệ bờ biển và lực lượng phòng vệ Nhật Bản đang tham gia vào công tác tìm kiếm cứu hộ. Tôi yêu cầu các lực lượng này làm việc thâu đêm”, ông Abe nói.

Lực lượng cứu hộ đưa người dân tới nơi an toàn.

Cơn bão mạnh cũng khiến giao thông trở nên hỗn loạn. Hơn 2.000 chuyến bay đã bị hủy bỏ và dịch vụ đường sắt bị đình trệ, ảnh hưởng tới việc đi lại của hơn 4 triệu hành khách. Đến sáng nay, công ty đường sắt cho biết một số tuyến tàu cao tốc đi Tokaido và Tohoku đã bắt đầu hoạt động trở lại nhưng có thể sẽ bị chậm giờ hoặc giảm chuyến.

Siêu bão Hagibis với sức gió lên tới hơn 250 km/h đã đổ bộ Nhật Bản ngày 12-10, gây thiệt hại nặng nề tại thủ đô Tokyo và nhiều tỉnh lân cận. Cơ quan khí tượng dự báo, trong ngày hôm nay, mưa lớn vẫn sẽ tiếp diễn. Các nhà chức trách cảnh báo người dân cần tiếp tục đề phòng tình trạng vỡ đê và sạt lở đất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhật Bản: Số người thương vong do bão Hagibis tăng gấp đôi

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.