Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lở đất nghiêm trọng ở Ethiopia, 22 người thiệt mạng

Bình Minh| 16/10/2019 07:40

(HNMO) - Ngày 15-10, một vụ lở đất nghiêm trọng tại khu vực Konta, miền Nam Ethiopia đã vùi lấp nhiều ngôi nhà, khiến ít nhất 22 người thiệt mạng.

Hiện trường vụ lở đất.

Theo ông Takele Tesfu, một quan chức địa phương, vụ lở đất xảy ra sau khi mưa lớn kéo dài suốt 10 giờ đồng hồ tại khu vực này.

“Chúng tôi đã huy động các nhân viên và thiết bị cứu hộ nhưng mới đưa được 17 thi thể ra khỏi đống bùn đất. Trong số 17 người đó, có 9 phụ nữ và 6 trẻ em”, ông Takele Tesfu cho biết.

Mùa mưa tại Ethiopia thường bắt đầu từ tháng 7 và kéo dài đến giữa tháng 9. Tuy nhiên, năm nay, mùa mưa kéo dài bất thường, làm dấy lên mối lo ngại về nguy cơ xảy ra lũ quét và sạt lở đất nguy hiểm.

Các khu vực đồi núi ở Ethiopia thường xuyên ghi nhận các vụ lở đất làm chết người. Trong tháng trước, vụ lở đất ở khu vực Dawuro khiến 7 người thiệt mạng.

Để bảo đảm an toàn cho người dân, sau vụ lở đất nghiêm trọng khiến 22 người thiệt mạng, các nhà chức trách Ethiopia đã tiến hành sơ tán hàng chục hộ gia đình khỏi các khu vực có nguy cơ bị sạt lở.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lở đất nghiêm trọng ở Ethiopia, 22 người thiệt mạng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.