Theo dõi Báo Hànộimới trên

Động đất rung chuyển miền Nam Philippines, 30 người thương vong

Hồng Anh| 17/10/2019 09:54

(HNMO) – Ít nhất 3 người đã thiệt mạng và 27 người bị thương trong trận động đất mạnh 6,4 độ richter làm rung chuyển khu vực miền Nam Philippines ngày 16-10.

Cơ quan xử lý thảm họa quốc gia Philippines cho biết, hai trường hợp tử vong được ghi nhận tại thị trấn Magsaysay, tỉnh Davao del Sur. Tại khu vực này, trận động đất mạnh cũng làm 18 người bị thương. Nạn nhân thứ ba thiệt mạng do động đất là một bé gái 7 tuổi ở thị trấn Tulunan, tỉnh Bắc Cotabato.

Trận động đất mạnh đã làm 15 tòa nhà bị hư hại, bao gồm một số trung tâm mua sắm và trường học. Phần lớn các nạn nhân thương vong do bị tường sập đè vào người. Do ảnh hưởng của động đất, tại một số khu vực, người dân phải sống trong tình cảnh mất điện.

Theo Cơ quan khảo sát địa chất Mỹ, trận động đất mạnh 6,4 độ richter xảy ra lúc 19h37 (giờ địa phương) ngày 16-10. Tâm chấn cách thành phố Davao, tỉnh Davao del Sur khoảng 70 km về phía Tây Bắc, ở độ sâu khoảng 14 km.

Sau trận động đất, đã có hơn 200 đợt dư chấn được ghi nhận. Các nhà chức trách đã sơ tán người dân sống ở khu vực dưới chân các ngọn núi để đề phòng nguy cơ xảy ra sạt lở đất nguy hiểm.

Một số hình ảnh từ hiện trường:

Nhà cửa bị hư hại do động đất.

Đồ đạc bị xáo trộn.

Đường sá ngổn ngang.

Người dân lo lắng chạy khỏi các tòa nhà cao tầng.
(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Động đất rung chuyển miền Nam Philippines, 30 người thương vong

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.