Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vụ 39 thi thể ở Anh: Tài xế người Bắc Ireland bị truy tố tội ngộ sát

Theo Vietnam+| 01/11/2019 21:38

Đài truyền hình RTE cho biết, Eamon Harrison, 23 tuổi, đã bị đưa ra tòa án ở Dublin để đối mặt với 41 cáo buộc sau khi có lệnh bắt giữ của châu Âu.

Tài xế người Bắc Ireland Eamon Harrison. (Nguồn: belfastlive.co.uk)

Theo Reuters, đài truyền hình RTE của Ireland ngày 1-11 đưa tin, tài xế người Bắc Ireland Eamon Harrison đã bị buộc nhiều tội danh về ngộ sát liên quan đến vụ phát hiện 39 thi thể trong xe đông lạnh gần thủ đô London hồi tuần trước.

RTE cho hay, Harrison, 23 tuổi, đã bị đưa ra tòa án ở Dublin để đối mặt với 41 cáo buộc sau khi có lệnh bắt giữ của châu Âu.

Trước đó cùng ngày, cảnh sát Anh cho biết, họ đang truy tìm hai anh em từ Bắc Ireland, những người được miêu tả là quan trọng đối với cuộc điều tra của cảnh sát.

Chiều 28-10 (theo giờ Việt Nam), đối tượng Maurice Robinson, 25 tuổi, tài xế lái xe container đông lạnh trong đó có 39 thi thể được phát hiện ở hạt Essex (Đông Nam nước Anh) đã xuất hiện tại Tòa án hình sự sơ thẩm Chelmsford qua video trực tuyến.

Sau khi xác nhận tên tuổi, địa chỉ và quốc tịch, thẩm phán chủ tọa phiên tòa đã công bố cáo buộc Robinson phạm 39 tội danh gồm ngộ sát, buôn người, đưa người nhập cư trái phép và rửa tiền.

Thẩm phán cũng thông báo lần ra tòa sắp tới của Robinson sẽ là ngày 25-11 tại Old Bailey ở thủ đô London.

Nghi phạm Robinson được cho là đã lái chiếc xe đầu kéo vào Anh qua thành phố Dublin của Cộng hòa Ireland, sau đó đến Holyhead và nhận chiếc container đông lạnh có 39 người bên trong.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ 39 thi thể ở Anh: Tài xế người Bắc Ireland bị truy tố tội ngộ sát

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.