Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chính quyền Palestine và Hamas đạt thỏa thuận về tổ chức bầu cử

Theo TTXVN/Vietnam+| 04/11/2019 11:10

Lãnh đạo Hamas tại Dải Gaza, Ismail Haniyeh khẳng định Hamas đã chuẩn bị và sẵn sàng tham gia bầu cử, Hamas đã kiểm soát Dải Gaza từ năm 2007.

Ngày 3-11, lãnh đạo Hamas tại Dải Gaza, Ismail Haniyeh cho biết, phong trào Hồi giáo này và Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas đã đạt được thỏa thuận về việc tổ chức bầu cử Quốc hội và Tổng thống tại các vùng lãnh thổ của Palestine.

Tuyên bố của ông Haniyeh được đưa ra sau cuộc gặp tại Gaza với ông Hanna Nasser - Chủ tịch Ủy ban Bầu cử trung ương Palestine.

Trước đó cùng ngày, ông Nasser đã đến Dải Gaza thông qua cửa khẩu Erez để trao đổi với các lãnh đạo Hamas về việc tổ chức bầu cử.

Ông Haniyeh khẳng định, Hamas đã chuẩn bị và sẵn sàng tham gia bầu cử. Hamas đã kiểm soát Dải Gaza từ năm 2007.

Trong chuyến thăm 3 ngày tới Gaza hồi tuần trước, ông Nasser và lãnh đạo của 8 phe nhóm tại Gaza đã ký một thỏa thuận trước tiên tổ chức bầu cử Quốc hội tại các vùng lãnh thổ Palestine sau đó 3 tháng sẽ tổ chức bầu cử Tổng thống.

Cuộc bầu cử Quốc hội gần nhất được tổ chức tại các vùng lãnh thổ Palestine diễn ra năm 2006, với kết quả Hamas giành đa số ghế, trong khi ông Abbas được bầu làm Tổng thống vào năm 2005.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chính quyền Palestine và Hamas đạt thỏa thuận về tổ chức bầu cử

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.