Theo dõi Báo Hànộimới trên

Báo chí quốc tế đưa tin về sự kiện Việt Nam tiếp quản chức Chủ tịch ASEAN

Hồng Anh| 05/11/2019 08:42

(HNMO) - Sáng 5-11, nhiều hãng thông tấn của thế giới đã đồng loạt đưa tin về sự kiện Việt Nam chính thức tiếp quản vai trò Chủ tịch Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) vào năm 2020.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhận búa Chủ tịch ASEAN từ Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha. Ảnh: Reuters.

Tờ báo Straits Times của Singapore đưa tin, Việt Nam sẽ chính thức tiếp nhận vai trò Chủ tịch ASEAN từ ngày 1-1-2020. Năm 2020 cũng đánh dấu 25 năm Việt Nam gia nhập khối này.

Tờ báo đã dẫn phát biểu của Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha trong buổi lễ chuyển giao được tổ chức sau lễ bế mạc Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 35 tại Thái Lan tối 4-11. Ông Prayut Chan-o-cha bày tỏ sự tin tưởng rằng Việt Nam sẽ tiếp quản vai trò Chủ tịch ASEAN từ Thái Lan với niềm tự hào và sẽ hiện thực hóa giấc mơ của ASEAN về việc thúc đẩy quan hệ đối tác vì hòa bình ổn định, tự do, an ninh và thịnh vượng trong khu vực, cho các thế hệ hiện tại và tương lai.

Tân Hoa Xã đăng tải hình ảnh Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha trao chiếc búa biểu tượng của chức Chủ tịch ASEAN cho Thủ tướng Chính phủ Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc, khởi động năm Việt Nam chính thức tiếp quản vai trò Chủ tịch ASEAN với chủ đề “Gắn kết và Chủ động thích ứng”.

Cùng đưa tin về sự kiện này, hãng tin CNN trích bài phát biểu của Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc tại buổi lễ chuyển giao.

Trong bài phát biểu, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết, Việt Nam đã lựa chọn chủ đề của năm ASEAN 2020 là “Gắn kết và Chủ động thích ứng” bởi một cộng đồng gắn kết và phát triển cần gia tăng sự chủ động thích ứng với các yếu tố tác động bên ngoài và khả năng chủ động thích ứng chỉ có thể có được nếu ASEAN là một khối gắn kết chặt chẽ.

Tác giả bài báo cũng thông tin thêm, đây là lần thứ ba Việt Nam đảm nhận cương vị Chủ tịch ASEAN, sau khi giữ vị trí này vào các năm 1998 và 2010.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Báo chí quốc tế đưa tin về sự kiện Việt Nam tiếp quản chức Chủ tịch ASEAN

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.