Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhật Bản tổ chức lễ diễu hành mừng Nhà vua Naruhito đăng quang

Nguyễn Thúc| 11/11/2019 07:32

(HNM) - Theo Báo Mainichi, đúng 15h (giờ địa phương) chiều 10-11, lễ diễu hành chính thức mừng Nhà vua Nhật Bản Naruhito đăng quang đã diễn ra tại thủ đô Tokyo.

(Ảnh: manichi.jp)

Đoàn diễu hành dài 400m xuất phát từ Hoàng cung đến điểm kết thúc là Điện Akasaka, đi qua chặng đường dài 4,6km. Hàng nghìn người dân từ các tỉnh Hiroshima, Osaka, Saitama... đã đổ về Tokyo để chứng kiến sự kiện có một không hai trong cuộc đời họ.

Ngoài chiếc Toyota Century được chế tạo đặc biệt dành cho Nhà vua Naruhito và Hoàng hậu Masako còn có xe chở Thủ tướng Shinzo Abe và phu nhân, xe chở Hoàng Thái tử Fumihito cùng 50 chiếc xe khác tham gia vào lễ diễu hành. Tokyo đã điều động khoảng 26.000 cảnh sát để bảo đảm an ninh cho sự kiện. 

Trước đó, chiều 22-10, lễ đăng quang của Nhà vua Nhật Bản Naruhito đã chính thức được tiến hành tại khu chính điện trong Hoàng cung. Hơn 400 khách mời là nguyên thủ, thủ tướng, bộ trưởng… của hơn 190 quốc gia, khu vực và tổ chức quốc tế đã tới tham dự. Tuy nhiên, Nhà vua Nhật Bản đã quyết định hoãn đến ngày 10-11 do thời điểm đó nhân dân Nhật Bản đang phải khắc phục những hậu quả do siêu bão Hagibis gây ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhật Bản tổ chức lễ diễu hành mừng Nhà vua Naruhito đăng quang

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.