Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hàng trăm kilogram cocaine trôi dạt vào các bãi biển ở Pháp

Theo Vietnamplus| 11/11/2019 08:34

Hàng chục chiếc túi chứa cocaine không rõ từ đâu đã trôi dạt vào các bãi biển ở Pháp trong nhiều ngày qua và cảnh sát đã phải yêu cầu người dân không tự ý "hôi của".

Bãi biển Plage des Chênes Lièges tại Pháp. (Ảnh minh họa: Global Look Press)

Hàng trăm chiếc túi ghi "kim cương" và "pha lê" trên nhãn đã trôi dạt vào các bờ biển của Pháp dọc theo Đại Tây Dương kể từ cuối tháng 10 vừa qua. Tuy nhiên, bên trong những chiếc túi này lại không phải đồ trang sức mà là một thứ khác cũng rất giá trị - cocaine nguyên chất hàm lượng cao.

Báo Le Parisien đưa tin, chiếc túi đầu tiên được phát hiện tại bãi biển Saint-Jean-de-Monts vào ngày 18-10. Sau đó, gần như cứ mỗi giờ lại có thêm một chiếc túi chứa cocaine được phát hiện thêm.

Tính đến nay, nhà chức trách đã thu thập được gần 150kg cocaine trên các bờ biển, trị giá hàng triệu USD. Thậm chí, có thời điểm xuất hiện 36kg cocaine trong một ngày trên một đoạn bờ biển dài khoảng 10km (có giá trên thị trường khoảng 3,3 triệu USD).

Hiện, giới chức Pháp đã triển khai một chiến dịch an ninh vô cùng lớn, nhằm tránh để số ma túy này rơi vào tay kẻ xấu. Nhà chức trách cũng khuyến cáo người dân tránh "hôi của" nếu không muốn gặp rắc rối với pháp luật. Một cuộc điều tra đã được tiến hành, song vẫn chưa rõ số ma túy này đến từ đâu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàng trăm kilogram cocaine trôi dạt vào các bãi biển ở Pháp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.