Theo dõi Báo Hànộimới trên

Indonesia ghi nhận gần 80 đợt dư chấn sau trận động đất mạnh 7,1 độ richter

Hồng Anh| 15/11/2019 13:42

(HNMO) – Trận động đất mạnh 7,1 độ richter làm rung chuyển tỉnh Bắc Maluku, phía Đông Indonesia ngày 14-11 đã khiến ít nhất 2 người bị thương, phá hủy nhiều ngôi nhà và nhà thờ tại khu vực này.

Người dân Indonesia rời khỏi các tòa nhà cao tầng do động đất.

Theo Cơ quan khảo sát địa chất Mỹ, tâm chấn động đất cách thành phố duyên hải Ternate, thuộc tỉnh Bắc Maluku, Indonesia, khoảng 140 km về phía Tây Bắc.

Sau trận động đất mạnh đã xảy ra 79 đợt dư chấn, trong đó đợt dư chấn có cường độ mạnh nhất là 6,1 độ richter và cường độ nhỏ nhất là 3,1 độ richter.

Các nhà chức trách Indonesia đã ban bố cảnh báo sóng thần và sau đó cảnh báo này đã được gỡ bỏ. Ông Agus Wibowo, phát ngôn viên cơ quan xử lý thảm họa quốc gia Indonesia cho biết, sau khi cảnh báo sóng thần được gỡ bỏ, phần lớn người dân đi sơ tán đã quay trở về nhà. Cảnh sát và quân đội vẫn tiếp tục thực hiện nhiệm vụ hỗ trợ người dân nằm trong vùng bị ảnh hưởng.

Indonesia nằm trên Vành đai lửa Thái Bình Dương, nơi thường xuyên xảy ra các trận động đất mạnh. Tháng 7 vừa qua, trận động đất mạnh 7,3 độ richter đã làm rung chuyển khu vực Moluccas, khiến 4 người thiệt mạng.

Trận động đất kinh hoàng nhất trong lịch sử Indonesia xảy ra vào ngày 26-12-2004. Vào thời điểm đó, trận động đất có cường độ 9,5 độ richter đã gây ra những cơn sóng thần khổng lồ ập vào khu vực duyên hải, khiến 226.000 người thiệt mạng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Indonesia ghi nhận gần 80 đợt dư chấn sau trận động đất mạnh 7,1 độ richter

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.