Theo dõi Báo Hànộimới trên

Triều Tiên yêu cầu Hàn Quốc dỡ bỏ các công trình trên núi Kumgang

Bạch Nhật| 16/11/2019 07:04

(HNM) - Hãng Thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 15-11 đưa tin, nước này đã gửi tối hậu thư cảnh báo sẽ đơn phương dỡ bỏ các cơ sở do Hàn Quốc xây dựng ở khu nghỉ dưỡng núi Kumgang nếu Seoul không tự phá dỡ.

Tối hậu thư của Triều Tiên nêu rõ, việc nhà chức trách Hàn Quốc tiếp tục các yêu sách vô ích đồng nghĩa với việc từ chối dỡ bỏ các công trình ở Kumgang và khi đó Bình Nhưỡng sẽ đơn phương tiến hành những biện pháp cứng rắn để phá hủy các cơ sở đó. KCNA cũng khẳng định Triều Tiên sẽ nhanh chóng phát triển núi Kumgang thành một khu văn hóa và du lịch toàn cầu theo phong cách riêng và Hàn Quốc không có lý do gì để can thiệp.

Hồi tháng trước, Triều Tiên đã yêu cầu Hàn Quốc tháo dỡ các cơ sở nghỉ dưỡng ở núi Kumgang bên bờ biển phía Đông của Triều Tiên, đồng thời tuyên bố xây khu du lịch quốc tế riêng. Trong khi đó, Seoul vẫn kêu gọi đối thoại trực tiếp để thảo luận về tương lai của dự án du lịch núi Kumgang; đề xuất cử đoàn tới kiểm tra các cơ sở tại đây, song Bình Nhưỡng đã từ chối những đề nghị này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triều Tiên yêu cầu Hàn Quốc dỡ bỏ các công trình trên núi Kumgang

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.