Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mỹ yêu cầu Anh dẫn độ tỷ phú công nghệ Michael Lynch

Theo Thanh Hương  (TTXVN)| 02/12/2019 16:47

Chính phủ Mỹ đã chính thức yêu cầu Anh dẫn độ tỷ phú công nghệ Michael Lynch liên quan đến các cáo buộc gian lận chứng khoán và tài chính.

Tỷ phú công nghệ Michael Lynch. Ảnh: Reuters

Đại sứ quán Mỹ tại London đã nộp yêu cầu dẫn độ lên một tòa án ở Anh ngày 21-11 vừa qua nhằm đưa ông này về Mỹ để xét xử. 

Yêu cầu dẫn độ liên quan đến việc tỷ phú Michael Lynch bị tòa án San Francisco truy tố về 17 tội danh như gian lận chứng khoán và tài chính qua hình thức điện tử, internet và điện thoại, với mức án cao nhất lên tới 25 năm tù giam. 

Ông Lynch, người được ví như tỷ phú Bill Gates của Mỹ, đã bán công ty dữ liệu Autonomy của mình cho hãng công nghệ Hewlett Packard (HP) với giá hơn 11 tỷ USD hồi năm 2011. Tuy nhiên, hiện nay ông đang phải đối mặt với rắc rối pháp lý với HP tại Tòa án thượng thẩm ở London.

Theo đó, HP đang tìm kiếm khoản bồi thường lên tới 5 tỷ USD từ ông Lynch và ông Sushovan Hussain, cựu Giám đốc tài chính của Autonomy, với cáo buộc những người này đã thổi phồng giá trị của Autonomy trước khi rao bán. Tuy nhiên, ông Lynch đã bác bỏ các cáo buộc trên, cho rằng chính HP sai phạm trong thương vụ mua lại này. 

Hồi tháng 5, ông Hussain đã bị kết án 5 năm tù tại một tòa án ở San Francisco với các cáo buộc gian lận chứng khoán, gian lận tài chính qua điện tử, internet và điện thoại, đồng thời chịu khoản phạt là 4 triệu USD. Bên cạnh đó, ông này còn bị tịch thu số tài sản trị giá 6,1 triệu USD. Đến tháng 6 vừa qua, ông Hussain đã nộp tiền bảo lãnh để được tại ngoại trong thời gian chờ kháng án.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ yêu cầu Anh dẫn độ tỷ phú công nghệ Michael Lynch

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.