Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bão Kammuri đổ bộ Philippines, 200.000 người sơ tán khẩn cấp

Hồng Anh| 03/12/2019 10:54

(HNMO) - Đêm 2-12, cơn bão Kammuri đã đổ bộ Philippines, khiến ít nhất 1 người thiệt mạng và 200.000 người phải sơ tán khẩn cấp.

Đây là cơn bão thứ 20 đổ bộ quốc gia này trong năm 2019. Cơ quan khí tượng Philippines cho biết, khi đổ bộ, sức gió trong bão lên tới 155 km/k, gió giật 235 km/h.

Cơn bão mạnh cũng làm giao thông tại nhiều khu vực bị gián đoạn. Trong khoảng thời gian 12 giờ tính từ 23h ngày 2-12 đến 11h ngày 3-12 (theo giờ địa phương), sân bay chính ở thủ đô Manila đã đóng cửa khiến gần 500 chuyến bay bị hủy bỏ. Các trường học cũng đóng cửa để bảo đảm an toàn cho học sinh.

Trường hợp thiệt mạng đầu tiên do bão được ghi nhận tại tỉnh Sorsogon. Trên đảo Luzon, ít nhất 10 khu vực dân cư bị mất điện. Tại tỉnh Albay, nhiều cây xanh bị bật gốc, cột điện bị đổ gây mất điện trên diện rộng.

Để ứng phó với cơn bão mạnh, các nhà chức trách Philippines đã cảnh báo người dân cần sơ tán khẩn cấp theo khuyến nghị và đề phòng nguy cơ lũ quét, sạt lở đất. Cảnh sát biển Philippines yêu cầu tàu thuyền ngừng hoạt động ở khu vực ngoài khơi.

Philippines là nước chủ nhà tổ chức SEA Games 30. Do ảnh hưởng của cơn bão Kammuri, Ban tổ chức SEA Games 30 đã hoãn một số nội dung thi đấu như lướt sóng, chèo thuyền kayak và lướt ván.

Một số hình ảnh bão Kammuri đổ bộ Philippines:

Người dân Philippines sơ tán khẩn cấp khi bão sắp đổ bộ.

Bão Kammuri gây mưa to trên diện rộng.

Một khu vực bị ngập úng do bão.

Cơn bão phá hủy một số ngôi nhà ở tỉnh Albay.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bão Kammuri đổ bộ Philippines, 200.000 người sơ tán khẩn cấp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.