Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hạ viện Mỹ công bố dự thảo báo cáo điều tra luận tội Tổng thống

Nam Anh| 05/12/2019 07:13

(HNM) - Ngày 4-12, The Washington Post cho biết, Ủy ban Tình báo Hạ viện Mỹ đã công bố dự thảo báo cáo điều tra luận tội Tổng thống Donald Trump.

Báo cáo cho biết đã có bằng chứng về việc ông chủ Nhà Trắng sử dụng viện trợ quân đội Mỹ để gây sức ép với người đồng cấp Ukraine nhằm đổi lấy việc Kiev điều tra ứng viên Joe Biden và con trai của ông này, qua đó tạo ra lợi ích chính trị cho bản thân.

Ngoài ra, người đứng đầu chính quyền Mỹ cũng bị cáo buộc đã tìm cách cản trở cuộc điều tra của Hạ viện, từ chối cung cấp bằng chứng, ngăn chặn các nhân chứng xuất hiện. Theo Chủ tịch Ủy ban Tình báo Hạ viện Mỹ, có thể có chứng cứ cho thấy các thành viên Hạ viện có liên quan đến hoạt động bất hợp pháp của Tổng thống D.Trump.

Nếu được thông qua, báo cáo trên sẽ được chuyển sang Ủy ban Tư pháp Hạ viện để cân nhắc đưa ra cáo buộc chính thức hoặc các điều khoản luận tội. Cho đến nay, Ủy ban Tư pháp Hạ viện vẫn chưa ấn định thời gian biểu chính thức cho vấn đề này. Tuy nhiên, phe Dân chủ hiện đặt mục tiêu đưa ra bỏ phiếu trong phiên họp toàn thể của Hạ viện trước khi bước vào kỳ nghỉ Giáng sinh. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hạ viện Mỹ công bố dự thảo báo cáo điều tra luận tội Tổng thống

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.