Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tổng thống Hàn Quốc và Mỹ điện đàm về tình hình bán đảo Triều Tiên

Theo Phương Hoa (TTXVN)| 07/12/2019 20:29

Hãng thông tấn Yonhap ngày 7-12 đưa tin Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và người đồng cấp Mỹ Donald Trump đã có cuộc điện đàm kéo dài khoảng 30 phút thảo luận về biện pháp thúc đẩy tiến trình hòa bình trên bán đảo Triều Tiên.

Phát biểu tại cuộc họp báo cùng ngày, người phát ngôn Phủ Tổng thống Hàn Quốc Go Min-jeong cho biết: “Cuộc điện đàm được tiến hành theo đề nghị của Tổng thống Mỹ Donald Trump”.

Đặc biệt, người phát ngôn Go còn cho hay, lãnh đạo hai nước cùng nhận thức về tình hình nghiêm trọng trên bán đảo Triều Tiên thời gian gần đây và nhất trí phải tiếp tục duy trì đà đối thoại nhằm đạt kết quả bước đầu thỏa thuận phi hạt nhân hóa giữa Mỹ và Triều Tiên. Lãnh đạo hai nước cũng cho rằng cần thường xuyên duy trì các cuộc thảo luận, tiến hành điện đàm bất cứ khi nào nếu thấy cần thiết.

Nhiều cuộc đàm phán phi hạt nhân hóa Triều Tiên đã diễn ra trong năm 2018 và 2019, cùng với đó là việc Triều Tiên ngừng thử vũ khí hạt nhân và tên lửa đạn đạo. Tuy nhiên, có rất ít tiến triển trong các cuộc đàm phán phi hạt nhân hóa giữa Mỹ và Triều Tiên kể từ Hội nghị Thượng đỉnh Hoa Kỳ - Triều Tiên lần thứ hai hồi tháng 2 tại Hà Nội. Hai bên đã tổ chức các cuộc đàm phán cấp chuyên viên mới nhất tại Stockholm (Thụy Điển) hồi tháng 10 nhưng không đạt kết quả. Bình Nhưỡng cáo buộc Washington đã không đưa ra bất cứ đề xuất mới nào trong các cuộc đàm phán.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Hàn Quốc và Mỹ điện đàm về tình hình bán đảo Triều Tiên

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.