Theo dõi Báo Hànộimới trên

Triều Tiên vừa tiến hành “một vụ thử quan trọng”

Phương Chi| 15/12/2019 07:13

(HNM) - Ngày 14-12, Triều Tiên thông báo đã tiến hành "một vụ thử quan trọng" nữa tại một bãi phóng vệ tinh của quốc gia này.

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin vụ thử này diễn ra từ 22h41 tới 22h48 tối 13-12 tại bãi phóng vệ tinh Sohae - còn được biết đến với cái tên Dongchang-ri.

Theo KCNA, các kết quả thành công trong những vụ thử liên tiếp gần đây sẽ được sử dụng để "tăng cường khả năng răn đe hạt nhân chiến lược đáng tin cậy của Triều Tiên".

Tuy nhiên, KCNA không nói rõ thử loại vũ khí gì. Vụ thử trên diễn ra khoảng một tuần sau khi Triều Tiên tiến hành một vụ thử mà Bình Nhưỡng cũng nhấn mạnh là rất quan trọng tại bãi phóng trên.

Trong khi đó, cùng ngày, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Mark Esper cho biết, Mỹ đang cố gắng nối lại đàm phán vì vấn đề chương trình hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên chỉ có thể được giải quyết thông qua thỏa thuận ngoại giao. Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ cũng khẳng định, một cuộc chiến nổ ra trên bán đảo Triều Tiên sẽ rất khủng khiếp và không ai mong muốn điều đó xảy ra.

Theo Bộ Ngoại giao Hàn Quốc, Đại diện đặc biệt của Mỹ về Triều Tiên, ông Stephen Biegun đã đến Seoul ngày 14-12 trong chuyến công du 3 ngày để thảo luận với các quan chức Hàn Quốc về cách thức thúc đẩy tình hình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triều Tiên vừa tiến hành “một vụ thử quan trọng”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.