Theo dõi Báo Hànộimới trên

Dịch Covid-19: Thêm ca tử vong tại Hàn Quốc, Iraq có ca nhiễm đầu tiên

Theo TTXVN/Vietnam+| 24/02/2020 18:03

Ngày 24-2, tính đến 17h, Hàn Quốc đã có thêm 2 ca tử vong do nhiễm vi rút SARS-CoV-2. Hong Kong (Trung Quốc) đã có thêm 4 trường hợp nhiễm vi rút này. Còn Iraq đã thông báo về ca nhiễm vi rút SARS-CoV-2 đầu tiên.

Hai trường hợp tử vong ngày hôm nay tại Hàn Quốc đã nâng tổng số người thiệt mạng vì dịch Covid-19 tại nước này lên 8 người. Số ca nhiễm vi rút SARS-CoV-2 ở Hàn Quốc đã tăng lên tới 833 người. Riêng khu vực thành phố Daegu và tỉnh Gyeongbuk là 681 trường hợp.

Trước diễn biến nhanh chóng của dịch bệnh, Chính phủ Hàn Quốc đã quyết định điều chỉnh các quy tắc phòng ngừa. Nếu có các triệu chứng liên quan đến Covid-19 như ho và đau họng thì người dân không nên ra ngoài mà nên tự cách ly, nghỉ ngơi trong nhà từ 3 đến 4 ngày để theo dõi. Khi những người này đến các cơ sở y tế thì không sử dụng phương tiện giao thông công cộng mà phải sử dụng xe cá nhân và bắt buộc phải đeo khẩu trang.

Phụ nữ có thai, người cao tuổi (từ 65 tuổi trở lên), người bị bệnh thận, tiểu đường và các bệnh mạn tính khác cần tránh đến những nơi đông người; nếu phải đến trung tâm y tế hay ra ngoài, nhất thiết phải đeo khẩu trang. Người dân cần tuân thủ các quy định về rửa tay, che miệng khi ho, hắt hơi, tránh ở gần những người bị sốt cao, khó thở. 

Những ai từng tiếp xúc, ở gần với những tín đồ giáo phái Shincheonji (Tân Thiên Địa), cần tự cách ly tại nhà; nếu bị sốt, ho, khó thở thì gọi tổng đài để được tư vấn và hướng dẫn.

Cùng ngày, Trung tâm Bảo vệ sức khỏe (CHP) Hong Kong (Trung Quốc) cho biết, đặc khu này có thêm 4 trường hợp nhiễm SARS-CoV-2, nâng tổng số ca nhiễm bệnh lên 79 người.

Trong số 4 ca nhiễm mới, ngoài 2 trường hợp là nữ hành khách trên tàu Diamond Princess trở về Hong Kong được cách ly tại khu Chun Yeung, 2 trường hợp còn lại là nữ giới 57 tuổi và 68 tuổi, từng đến ngôi chùa Fook Wai Ching She tại quận North Point, trên đảo Hong Kong.

Trước đó đã có 4 trường hợp được xác nhận dương tính với Covid-19 từng đến ngôi chùa này. Ngoài ra, cũng trong ngày 24-2, đã có thêm 5 người nhiễm Covid-19 được xuất viện, nâng tổng số bệnh nhân Covid-19 đã được điều trị khỏi và xuất viện tại Hong Kong lên 19 người.

Cũng trong hôm nay, giới chức Iraq thông báo về ca nhiễm vi rút SARS-CoV-2 đầu tiên ở nước này. Bệnh nhân là một công dân Iran. 

Như vậy, tính tới thời điểm hiện tại, dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 đã xuất hiện và lây lan ở tổng cộng 36 nước và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Dịch Covid-19: Thêm ca tử vong tại Hàn Quốc, Iraq có ca nhiễm đầu tiên

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.