Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vụ nổ tại Lebanon: Số thương vong tăng lên 5.000 người

Thương Nguyệt| 06/08/2020 06:36

(HNMO) – Ngày 5-8, Thống đốc thành phố Beirut Marwan Abboud cho biết, số người chết trong vụ nổ tại thành phố này đã tăng lên 135 cùng với 300.000 người rơi vào tình cảnh mất nhà cửa và ít nhất 5.000 người bị thương.

Thủ đô Beirut của Lebanon hoang tàn sau vụ nổ lớn ngày 4-8. Ảnh: Reuters

Thống đốc Marwan Abboud thông báo, vụ nổ đã gây thiệt hại cho khoảng 50% diện tích thành phố Beirut, đồng thời lo ngại số người chết sẽ tiếp tục gia tăng do nhiều nạn nhân vẫn mắc kẹt dưới các đống đổ nát. Ông Marwan Abboud cũng nhận định, tổng thiệt hại sau vụ nổ ngày 4-8 có thể lên đến 15 tỷ USD.

Cùng ngày, Telegraph đưa tin, vụ nổ làm rung chuyển thủ đô của Lebanon đã phá hủy 85% kho chứa ngũ cốc tại Beirut, khiến quốc gia phụ thuộc lớn vào nhập khẩu lương thực đối mặt với nguy cơ lớn khi trữ lượng ngũ cốc còn lại chỉ đủ dùng trong 1 tháng.

Sau sự việc nghiêm trọng, chính phủ Lebanon tuyên bố sẽ quản thúc tại gia toàn bộ quan chức giám sát an ninh và kho ở cảng Beirut từ năm 2014, ban bố tình trạng khẩn cấp 2 tuần và trao quyền kiểm soát an ninh cho quân đội. Hiện tại, một cuộc điều tra về nguyên nhân chính xác dẫn đến vụ nổ đang được tiến hành. 

Trước đó, giới chức Lebanon cho rằng, vụ nổ dường như xuất phát từ những vật liệu gây nổ được cất giữ tại các nhà kho ở cảng này trong nhiều năm. Trong khi đó, Bộ trưởng Nội vụ Mohammed Fahmi nhận định, nguyên nhân vụ nổ có thể liên quan đến hơn 2.700 tấn phân bón tại một nhà kho ở cảng Beirut.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Vụ nổ tại Lebanon: Số thương vong tăng lên 5.000 người

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.