Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thượng Hải là thành phố thông minh nhất thế giới

Thương Nguyệt| 19/11/2020 15:10

(HNMO) - Theo Tân Hoa xã ngày 19-11, tại Hội nghị thế giới Triển lãm thành phố thông minh (SCEWC), Thượng Hải đã được bình chọn là thành phố thông minh nhất thế giới năm 2020. Đây là lần đầu tiên một thành phố của Trung Quốc giành được danh hiệu này.

Thượng Hải (Trung Quốc) là thành phố thông minh nhất thế giới năm 2020. Ảnh: Tân Hoa xã

Giải thưởng “Thành phố thông minh nhất thế giới” do SCEWC trao tặng hằng năm nhằm thúc đẩy sự đa dạng, hòa nhập, bình đẳng, an toàn và hợp tác. Tại SCEWC năm nay, thành phố Thượng Hải của Trung Quốc được vinh danh. Chiến thắng năm ngoái thuộc về thành phố Stockholm của Thụy Điển.

Kể từ năm 2011, SCEWC diễn ra tại thành phố Barcelona (Tây Ban Nha) vào tháng 11 hằng năm. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của đại dịch toàn cầu Covid-19, SCEWC năm nay được tổ chức đồng thời tại Barcelona, Thượng Hải và New York.

Giám đốc Điều hành của SCEWC tại Trung Quốc cho biết, giải thưởng là một minh chứng toàn diện về hiệu quả và thành tựu xây dựng thành phố thông minh của Thượng Hải trong những năm gần đây. Ở thời điểm hiện tại, Thượng Hải đã lắp đặt 31.400 trạm phát sóng 5G ngoài trời và 49.800 trạm nhỏ trong nhà.

Giới chức Thượng Hải cho biết, thành phố coi trọng vai trò tiên phong của số hóa, mạng lưới thông tin và trí tuệ trong phát triển đô thị. Thượng Hải sẽ thúc đẩy hơn nữa quá trình chuyển đổi số và phấn đấu xây dựng một thành phố thông minh vì lợi ích, hạnh phúc và an toàn cho người dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thượng Hải là thành phố thông minh nhất thế giới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.