Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hộ chiếu Nhật Bản quyền lực nhất thế giới

Thương Nguyệt| 07/01/2021 11:10

(HNMO) - Theo báo cáo chỉ số hộ chiếu của Công ty Tư vấn và cư trú toàn cầu Henley & Partner, Nhật Bản là quốc gia sở hữu hộ chiếu quyền lực nhất thế giới khi công dân nước này có thể dễ dàng đến 191 quốc gia và vùng lãnh thổ mà không cần xin thị thực.

Nhật Bản là quốc gia sở hữu hộ chiếu quyền lực nhất thế giới. Ảnh Getty Images

Do những diễn biến phức tạp và tác động nghiêm trọng của đại dịch Covid-19, nhiều quốc gia trên thế giới đã và đang áp dụng những biện pháp hạn chế nghiêm ngặt, trong đó có lệnh phong tỏa và cấm các chuyến bay từ nước ngoài, nhằm tăng cường ứng phó với sự lây lan của dịch bệnh. Việc này đã gây ảnh hưởng tới hoạt động đi lại trên phạm vi toàn cầu và tác động lớn đến ngành Du lịch.

Tuy nhiên, báo cáo mới nhất của Henley & Partner không bao gồm các biện pháp hạn chế. Điều này giúp Nhật Bản giữ vị trí đầu bảng (191 điểm) trong số những quốc gia sở hữu hộ chiếu quyền lực nhất thế giới năm 2021. Công dân Nhật Bản có thể đến 191 quốc gia và vùng lãnh thổ mà không cần thị thực trước.

Xếp ngay sau Nhật Bản là Singapore và Đức, với số điểm lần lượt là 190 và 189. Vị trí thứ tư thuộc về 4 quốc gia đồng sở hữu 188 điểm gồm: Italia, Phần Lan, Tây Ban Nha và Luxembourg. Cùng đứng thứ bảy với 185 điểm, công dân Thụy Sĩ, Mỹ, Vương quốc Anh, Na Uy, Bỉ và New Zealand có thể dễ dàng đặt chân đến 185 quốc gia và vùng lãnh thổ. Xếp cuối cùng trong top 10 quốc gia có hộ chiếu quyền lực nhất thế giới là Hungary với 181 điểm.

Henley & Partners cho biết, Các tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE) đã gia tăng thứ hạng đáng kinh ngạc khi đứng ở vị trí thứ 16 với 173 điểm. Hồi năm 2006, UAE chỉ xếp hạng 62 với vỏn vẹn 35 điểm.

Chỉ số hộ chiếu của Henley & Partners cũng cho thấy, Triều Tiên, Libya, Somalia, Yemen, Pakistan, Syria, Iraq và Afghanistan sở hữu hộ chiếu kém quyền lực nhất do công dân chỉ có thể đến ít hơn 40 quốc gia và vùng lãnh thổ mà không cần thị thực.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hộ chiếu Nhật Bản quyền lực nhất thế giới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.