Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xứ Wales vào vòng 1/8 Euro 2020 dù thua trận

Theo Zingnews| 21/06/2021 06:45

Gareth Bale cùng đồng đội để thua Italia 0-1 ở trận đấu cuối tại bảng A VCK Euro 2020 đêm 20-6 (giờ Hà Nội).

Xứ Wales chơi lép vế trước chủ nhà Italia và chấp nhận trận thua 0-1. Tuy nhiên, kết quả này vẫn đủ để thầy trò HLV Robert Page theo chân Italia vào vòng knock-out. Ở trận đấu cùng giờ, Thụy Sĩ thắng Thổ Nhĩ Kỳ 3-1. Shaqiri cùng đồng đội cũng có 4 điểm như xứ Wales, nhưng chỉ đứng thứ 3 do kém hiệu số (-1 so với +1).

Bale cùng đồng đội giành vị trí thứ 2 tại bảng A. Ảnh: Reuters.

Sau khi hoàn thành nhiệm vụ vượt qua vòng bảng, HLV Roberto Mancini thực hiện đến 8 sự điều chỉnh so với trận gặp Thụy Sĩ. Tuy nhiên, những sự lựa chọn thay thế vẫn kết hợp ăn ý với các ngôi sao như Jorginho, Bonucci để tạo thành một tập thể có lối chơi đa dạng, nhuần nhuyễn.

Italia không ngần ngại đẩy cao đội hình sau tiếng còi khai cuộc để gây sức ép. Sự chủ động của đội chủ nhà được thể hiện qua tỷ lệ cầm bóng có lúc vượt ngưỡng 70%.

Azzurri tạo ra hàng loạt cơ hội nguy hiểm từ những tình huống đưa bóng vào từ hai biên. Sau một vài cơ hội bị Chiesa, Belotti bỏ lỡ, Pessina đã tỏa sáng với pha chạy chỗ và chạm bóng tinh tế loại bỏ toàn bộ hàng thủ xứ Wales.

Đối phương không thể nắm bắt hết những ý tưởng tấn công của Italia.

Ở bên kia chiến tuyến, xứ Wales thi đấu bế tắc trong toàn bộ hiệp một. Bộ ba tấn công của đội khách gồm Bale, Ramsey, Daniel James không có khoảng trống để đi bóng chứ chưa nói đến việc tung cú sút về phía khung thành của Donnarumma.

Hy vọng tìm bàn gỡ của xứ Wales tiêu tan ngay đầu hiệp hai. Pha vào bóng non kinh nghiệm của Ethan Ampadu khiến anh phải nhận thẻ đỏ trực tiếp. Kể từ lúc này, Wales chỉ còn biết gồng mình chống đỡ những tình huống lên bóng của đối thủ. Phản xạ của thủ môn Danny Ward cùng chút may mắn đã giúp mành lưới của "Những chú rồng" không phải rung lên lần thứ hai.

Đoàn quân của HLV Page chỉ có duy nhất một cơ hội đáng chú ý ở phút 76. Từ cự ly khoảng 15m, Bale bắt volley đưa bóng đi vọt xà trong sự tiếc nuối của người hâm mộ.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Xứ Wales vào vòng 1/8 Euro 2020 dù thua trận

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.