Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hơn 20.000 vận động viên tham dự Giải chạy ''Vì tầm vóc Việt''

Thống Nhất| 21/03/2022 16:28

(HNMO) - Ngày 21-3, tại Hà Nội diễn ra lễ công bố giải chạy dành cho học sinh, sinh viên S-Race 2022 với thông điệp “Vì tầm vóc Việt”.

Sự kiện do Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam, Liên đoàn Điền kinh Việt Nam, Tập đoàn TH, Công ty truyền thông Unicomm (Unic) tổ chức nhằm cụ thể hóa nội dung của Đề án tổng thể phát triển thể lực, tầm vóc người Việt Nam giai đoạn 2011-2030 và Chương trình sức khỏe học đường giai đoạn 2021-2025.

Vụ trưởng Vụ Giáo dục thể chất (Bộ Giáo dục và Đào tạo) Nguyễn Thanh Đề phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại sự kiện, ông Nguyễn Thanh Đề, Vụ trưởng Vụ Giáo dục thể chất, Bộ Giáo dục và Đào tạo chia sẻ, giải chạy dành cho học sinh, sinh viên S-Race 2022 sẽ là một hành trình ý nghĩa và khó quên đối với các học sinh, sinh viên, các bậc phụ huynh và giáo viên… Đây cũng là hoạt động ý nghĩa trong việc nâng cao nhận thức, trang bị kỹ năng, góp phần xây dựng sân chơi thể thao lành mạnh cho học sinh, sinh viên trên cả nước. 

Đây là lần thứ hai, giải chạy được tổ chức với nhiều dấu ấn mới: Các sự kiện thi đấu được truyền hình trực tiếp trên sóng của Đài Truyền hình Việt Nam (VTV); những ngày hội thể thao với nhiều trải nghiệm hấp dẫn; sự tham gia của thầy cô, cha mẹ trong các hoạt động mở rộng... Cũng trong khuôn khổ của giải chạy còn có cuộc thi “Ấn tượng S-Race”, 21 ngày thử thách cùng S-Race...

Giải được tổ chức tại 5 địa phương. Sự kiện thi đấu đầu tiên diễn ra tại Quảng Nam, được tường thuật trực tiếp từ 7h-10h ngày 27-3-2022 trên kênh VTV6. Các sự kiện tiếp theo diễn ra lần lượt tại thành phố Hồ Chí Minh, Quảng Ninh, Hà Nội và Nghệ An.

Giải chạy năm nay kỳ vọng lập kỷ lục về số lượng vận động viên tham dự lớn nhất Việt Nam với 20.000 vận động viên thi đấu trực tiếp, 2 triệu vận động viên hưởng ứng trực tuyến. Các nội dung thi đấu dành cho 3 nhóm tuổi: Học sinh trung học cơ sở (11-14 tuổi), học sinh trung học phổ thông (15-17 tuổi), sinh viên các trường cao đẳng - đại học (18-23 tuổi).

Ban tổ chức sẽ trao các giải cá nhân từ hạng nhất đến hạng 10 căn cứ trên thành tích của mỗi vận động viên ở các nội dung thi đấu và 3 giải tập thể (tương ứng 3 cấp học) cho đơn vị có nhiều vận động viên tham dự nhất. Tổng giá trị giải thưởng năm 2022 là 660 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 20.000 vận động viên tham dự Giải chạy ''Vì tầm vóc Việt''

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.