Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chung sức, chung lòng vì sự phát triển chung của Thể thao Thủ đô

Mai Hoa| 25/03/2022 14:36

(HNMO) - “Vượt qua mọi khó khăn, áp lực, những người làm nghề, yêu ngành, đam mê thể thao quyết tâm chung sức, chung lòng vì sự phát triển chung của Thể thao Thủ đô, không phụ tâm huyết của các thế hệ đã góp phần gây dựng nền tảng mạnh mẽ của Thể thao Hà Nội ngày nay”. Đó là khẳng định của Giám đốc Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao Hà Nội Đào Quốc Thắng trong buổi gặp gỡ đại diện lãnh đạo thể thao Thủ đô các thời kỳ nhân dịp kỷ niệm Ngày Thể thao Việt Nam (27/3/1946 - 27/3/2022), tổ chức sáng 25-3 tại Hà Nội.

 Đồng chí Lương Chí Công - Phó Tổng Biên tập phụ trách Báo Hànộimới chúc mừng Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao Hà Nội nhân dịp kỷ niệm Ngày Thể thao Việt Nam (27/3/1946 - 27/3/2022).

“Gồng mình” chống dịch, duy trì tốt hoạt động chuyên môn

Không phải ngẫu nhiên Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao Hà Nội được coi là một điểm sáng trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Trong năm 2021, ngay ở những giai đoạn dịch nguy cấp nhất, Trung tâm vẫn bảo đảm an toàn chống dịch, là “vùng xanh” của Hà Nội, cho dù phải quản lý gần 3.000 người thuộc các cơ sở thể thao trải dài trên địa bàn 5 quận: Nam Từ Liêm, Ba Đình, Tây Hồ, Hà Đông, Đống Đa.

Trong giai đoạn thích ứng, linh hoạt, an toàn với dịch Covid-19 hiện nay, hoạt động tập luyện, thi đấu của các vận động viên thuộc Trung tâm được bảo đảm. Công tác phòng, chống dịch được kiểm soát tốt, không để xảy các ca có bệnh lý nặng.

Tính đến nay, Trung tâm cũng đã hoàn thành việc tiêm vắc xin mũi 3 cho gần 2.000 cán bộ, huấn luyện viên, vận động viên, đồng thời, cơ bản hoàn thành việc tiêm vắc xin cho vận động viên các tuyến thuộc lứa tuổi từ 12 đến 17, đang học văn hóa tại Trường Phổ thông Năng khiếu thể dục thể thao nằm trong khuôn viên Trung tâm.

Trao đổi cùng các thế hệ lãnh đạo của thể thao Hà Nội, Giám đốc Trung tâm Đào Quốc Thắng bày tỏ sự tri ân đối với các đồng chí lãnh đạo đã có nhiều đóng góp vào sự phát triển của thể thao Thủ đô hiện nay, đồng thời, chia sẻ một số nhiệm vụ, kết quả mà Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao Hà Nội đạt được thời gian qua. Nổi bật là Hà Nội đã giành vị trí Nhất toàn đoàn của 14/27 môn đấu được tổ chức các giải vô địch quốc gia năm 2021, trong đó có nhiều môn trong hệ thống Olympic, dù gặp khó khăn không nhỏ khi hầu như không được tập huấn, thi đấu nước ngoài.

Tính đến nay, Hà Nội có 450 huấn luyện viên, vận động được triệu tập vào các đội tuyển quốc gia chuẩn bị SEA Games 31. Lực lượng này đã và đang tích cực tham gia các giải đấu nội bộ nhằm tranh các suất chính thức tham dự Đại hội. 

Về cơ sở vật chất, được sự quan tâm đầu tư của thành phố cùng Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội, Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao Hà Nội được nâng cấp 8 công trình thuộc Trung tâm, đã được bàn giao các hạng mục cơ bản, đưa vào sử dụng, bao gồm gói trang thiết bị hạ tầng, hệ thống sân, đèn tại Trung tâm, đường chạy dốc và một số hạng mục quan trọng của sân điền kinh, khu nhà tập luyện thi đấu bi sắt đạt tiêu chuẩn thi đấu châu Á, Nhà văn hóa Trung tâm, Cung điền kinh trong nhà, nhà tập luyện Judo - đá cầu và kiếm quốc tế…

Phát huy trí tuệ tập thể, vì sự phát triển chung của Thể thao Thủ đô 

Tại buổi gặp mặt, lãnh đạo các giai đoạn trước của thể thao Thủ đô đã góp nhiều ý kiến nhằm phát huy trí tuệ tập thể, chia sẻ các bài học kinh nghiệm với mong mỏi thể thao thành tích cao của Thủ đô ngày càng duy trì tốt đà phát triển. Một mặt mong mỏi các khu nhà ăn, ở của vận động viên sẽ sớm được nâng cấp trong thời gian tới, bảo đảm điều kiện tốt nhất điều kiện về ăn, ở cho các tài năng phát triển, chinh phục đỉnh cao, mặt khác, các đồng chí lãnh đạo của thể thao Thủ đô các thời kỳ cũng “hiến kế” để thể thao Hà Nội có thể hoàn thành các nhiệm vụ lớn trong chu kỳ huấn luyện, thi đấu thành công tại SEA Games 31, Đại hội Thể thao toàn quốc, ASIAD 19 năm 2022 và chuẩn bị tham dự cho các giải đấu vòng loại tuyển chọn Olympic năm 2024 (tổ chức từ tháng 6-2022 đến trước tháng 6-2024).

Nguyên Phó Giám đốc Sở Thể dục Thể thao Hà Nội (nay là Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội) Hoàng Hưng bày tỏ: “Bản thân tôi đã có 41 năm làm nghề, yêu ngành, đam mê thể thao, sẵn sàng chung sức cùng lực lượng chuyên trách công tác thể thao của Trung tâm để phát huy hiểu biết về ngành, năng lực của bản thân vào sự phát triển chung. Hà Nội có rất nhiều chuyên gia giỏi, giàu kinh nghiệm, nếu tất cả cùng chung sức chung lòng, làm việc với tinh thần hỗ trợ hết mình, tin rằng Thể thao Thủ đô sẽ duy trì tốt đà phát triển. Chúng tôi mong có thêm các cơ chế đặc thù cho thể thao Thủ đô phát triển, tạo điều kiện tối đa hỗ trợ vận động viên được thi đấu nâng cao thành tích”.

Tiếp thu các ý kiến đóng góp, chia sẻ của lãnh đạo thể thao Hà Nội các thời kỳ, Giám đốc Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao Hà Nội khẳng định quyết tâm “chắc tay lái”, vượt mọi áp lực, Trung tâm sẽ phấn đấu giữ vững thành tích, góp phần khẳng định thương hiệu của Thể thao Thủ đô, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, không phụ niềm tin của các thế hệ lãnh đạo đã có công xây đắp nền móng phát triển của Thể thao Việt Nam, trong đó có Thể thao Hà Nội.

Cùng ngày 25-3, đồng chí Lương Chí Công - Phó Tổng Biên tập phụ trách Báo Hànộimới đã đại diện tập thể Ban Biên tập Báo Hànộimới đến Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao Hà Nội - “đại bản doanh” của Thể thao Thủ đô - chúc mừng cán bộ, huấn luyện, vận động viên thể thao Thủ đô nhân dịp kỷ niệm Ngày Thể thao Việt Nam (27/3/1946 - 27/3/2022). Trao đổi với lãnh đạo Trung tâm, đồng chí Lương Chí Công bày tỏ mong mỏi thể thao Thủ đô sẽ tiếp tục duy trì đà phát triển ngày một mạnh mẽ hơn trong thời gian tới. Đồng thời, tin tưởng mối quan hệ giữa hai cơ quan ngày càng gắn bó, chặt chẽ hơn trong việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị trong công tác tuyên truyền, cũng như trong các hoạt động tổ chức sự kiện của Báo Hànộimới ở lĩnh vực thể thao, bao gồm Giải chạy Báo Hà nội mới mở rộng - Vì hòa bình, Giải Bóng bàn các câu lạc bộ Hà Nội mở rộng tranh Cúp Báo Hànộimới…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chung sức, chung lòng vì sự phát triển chung của Thể thao Thủ đô

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.