Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bóng bàn nam Việt Nam vơi cơ hội

Nhật Hà| 15/05/2022 08:31

(HNMO) - Mục tiêu giành 2 Huy chương vàng tại SEA Games 31 của đội tuyển bóng bàn thực sự không dễ thực hiện khi đội nam bất ngờ thất bại 1-3 trước Malaysia ở bán kết vào tối 14-5, tại Nhà thi đấu Hải Dương.

Đội tuyển bóng bàn Việt Nam (áo đỏ) tại SEA Games 31.

Tại SEA Games 31, đội tuyển bóng bàn Việt Nam đặt mục tiêu giành 2 Huy chương vàng, trong đó tập trung vào các nội dung của nam, gồm: Đồng đội nam, đôi nam, đơn nam. Trong số này, đội tuyển bóng bàn Việt Nan từng lên ngôi vô địch đồng đội nam ở SEA Games 29, vô địch đôi nam ở SEA Games 30 (kỳ SEA Games 30 không có nội dung đồng đội nam). 

Thế nên, không bất ngờ khi bóng bàn Việt Nam đặt nhiều kỳ vọng vào việc giành ngay tấm Huy chương vàng đầu tiên của mình ở nội dung đồng đội nam. Hành trình bảo vệ ngôi vô địch đó đã đúng như dự tính khi đội vượt qua vòng bảng đầy thuyết phục, trong đó có việc vượt qua Thái Lan với tỷ số 3-0. Cũng phải kể thêm là trước SEA Games 31, chỉ có Thái Lan, Singapore được nhắc đến như những ứng cử viên khác cạnh tranh ngôi vô địch đồng đội nam với đội tuyển Việt Nam.

Tuy nhiên, mục tiêu giành ngôi vô địch đồng đội nam đã bất thành, khi đội để thua 1-3 trước các tay vợt Malaysia ở bán kết. Đó là trận đấu ghi nhận sự thăng hoa của tay vợt Leong Chee Feng bên phía Malaysia, khi anh giành cả 2 trận thắng trước Nguyễn Đức Tuân, Nguyễn Anh Tú với cùng tỷ số 3-2. Cộng thêm chiến thắng 3-0 của Choong Javen trước Đinh Anh Hoàng, Malaysia đã tạo nên bất ngờ lớn nhất từ đầu SEA Games 31 ở môn bóng bàn.

Tay vợt Nguyễn Đức Tuân (áo đỏ) của đội tuyển bóng bàn Việt Nam.

Tay vợt Nguyễn Anh Tú cùng đội tuyển lỡ hẹn tấm vé dự chung kết đồng đội nam.

Trong khi đó, việc tay vợt nam số 1 Việt Nam Nguyễn Anh Tú thắng Wong Qui Shen 3-1 cũng chỉ đủ để giúp đội nhà không thua trắng trước đối thủ. Còn Malaysia có cơ hội lên ngôi vô địch khi gặp Thái Lan ở trận chung kết đồng đội nam.

Như vậy, cơ hội hoàn thành mục tiêu giành 2 Huy chương vàng tại SEA Games 31 của đội tuyển bóng bàn đã thu hẹp đáng kể. Việc hoàn thành mục tiêu giờ chỉ còn trông vào nội dung đơn nam và đôi nam. Từ năm 2003 đến nay, chưa bao giờ bóng bàn Việt Nam có vận động viên vô địch đơn nam, trong khi năm 2019, bóng bàn Việt Nam đã vô địch đôi nam với sự thăng hoa của Đoàn Bá Tuấn Anh - Nguyễn Anh Tú. 

Trong chia sẻ vào sáng 15-5, lãnh đội bóng bàn Việt Nam Phan Anh Tuấn cho rằng, sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả Hải Dương sẽ tạo động lực để các tuyển thủ Việt Nam hoàn thành mục tiêu, dù phía trước là chặng đường thực sự khó khăn. Trình độ các tay vợt giờ đã không còn sự chênh lệch, nên việc giải quyết tình huống ở các thời điểm quyết định sẽ ảnh hưởng lớn tới kết quả chung cuộc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bóng bàn nam Việt Nam vơi cơ hội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.