Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đội Vovinam Việt Nam xuất sắc giành 3 tấm huy chương trong ngày thi đấu đầu tiên

Vũ Thu Hiền| 18/05/2022 22:05

(HNMO) - Chiều 18-5, những trận đấu đầu tiên của Bộ môn Vovinam trong khuôn khổ Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31) đã diễn ra tại Nhà thi đấu huyện Sóc Sơn (Hà Nội). Đông đảo khán giả có mặt từ sớm để cổ vũ. Khán đài Nhà thi đấu huyện Sóc Sơn với sức chứa khoảng 2.000 khán giả kín người. Tất cả cùng reo hò cổ vũ cho các võ sĩ Vovinam, mang đến không khí tưng bừng, náo nhiệt.

Võ sĩ Phạm Thị Kiều Giang mang về tấm Huy chương vàng đầu tiên của bộ môn Vovinam.

Ông Nguyễn Văn Hùng, thôn Vệ Linh, xã Phù Linh (huyện Sóc Sơn) bày tỏ: “Những ngày gần đây, huyện nhà rợp băng rôn, khẩu hiệu chào mừng các vận động viên, huấn luyện viên bộ môn Vovinam về thi đấu, vui như ngày hội. Hôm nay, có mặt tại khán đài xem các vận động viên đua tài, chúng tôi thấy mãn nhãn. Xin chúc các vận động viên thi đấu thành công”. 

Trên sàn đấu, trận đấu đầu tiên diễn ra ở hạng cân 55kg nữ giữa võ sĩ Phạm Thị Kiều Giang của đội chủ nhà Việt Nam và Rattannaphon Hanphan của đội Thái Lan. Phạm Thị Kiều Giang đã chiến thắng đối thủ, mang về tấm Huy chương vàng đầu tiên của bộ môn Vovinam cho Đoàn thể thao Việt Nam.

Khán đài Nhà thi đấu huyện Sóc Sơn đông kín khán giả.

Tiếp đó, bộ đôi Nguyễn Thị Hiền và Nguyễn Thị Hoài Nương thi đấu ở nội dung song luyện 1 nữ. Nội dung này có sự tham gia của các vận động viên đến từ Lào, Thái Lan, Campuchia và Myanmar. Còn nội dung đa luyện vũ khí nữ, đội Việt Nam có 4 võ sĩ, gồm: Lâm Thị Thùy Mỵ, Lâm Trí Linh, Lê Toàn Trung, Trần Tấn Lập cạnh tranh huy chương với các võ sĩ đến từ Lào, Campuchia, Indonesia, Myanmar và Thái Lan. Kết quả, đội Việt Nam giành 2 tấm Huy chương bạc ở nội dung song luyện 1 nữ và đa luyện vũ khí nữ. 

Trong những ngày tiếp theo (từ 19 đến 22-5), các trận đấu giữa các võ sĩ Vovinam diễn ra từ 14h đến 21h hằng ngày. Khán giả được vào xem các trận đấu miễn phí.

Sau 3 kỳ vắng bóng (SEA Games 28, 29 và 30), môn Vovinam chính thức trở lại thi đấu tại SEA Games 31. Theo đánh giá của giới chuyên môn, kỳ SEA Games 31 là cơ hội tốt để Việt Nam quảng bá môn thể thao này với bạn bè khu vực, quốc tế, qua đó thúc đẩy nhiều quốc gia tham gia tập luyện, đăng ký thi đấu ở những kỳ SEA Games tiếp theo. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Đội Vovinam Việt Nam xuất sắc giành 3 tấm huy chương trong ngày thi đấu đầu tiên

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.