Theo dõi Báo Hànộimới trên

Novak Djokovic vào vòng ba Wimbledon 2022

Thương Nguyệt| 30/06/2022 07:19

(HNMO) - Tay vợt người Serbia giành quyền đi tiếp sau chiến thắng dễ dàng trước Thanasi Kokkinakis hôm 29-6 (giờ địa phương).

Novak Djokovic có chiến thắng dễ dàng tại vòng hai Wimbledon 2022. Ảnh: Reuters

So với khởi đầu vất vả ở trận ra quân, Novak Djokovic đã có màn trình diễn đỉnh cao, thể hiện được toàn bộ phẩm chất của tay vợt từng ba lần liên tiếp đăng quang Wimbledon ở trận gặp Thanasi Kokkinakis tại vòng hai.

Ở lần tái ngộ đầu tiên kể từ Roland Garros 2015, Novak Djokovic đã cho thấy sự vượt trội về đẳng cấp so với Thanasi Kokkinakis. Thi đấu ổn định từ vạch cuối sân, ngôi sao quần vợt người Serbia thường xuyên thực hiện những pha đánh trả đầy uy lực, buộc đối thủ phải liên tục di chuyển rộng để chống đỡ.

Theo các chỉ số thống kê trong cả trận, Novak Djokovic giành được 42 trên tổng số 51 điểm ở những tình huống giao bóng đầu tiên, tương đương với tỷ lệ lên đến 82%. Hạt giống số một tại Wimbledon năm nay tận dụng thành công 5 trên 13 cơ hội ghi break point và gây ấn tượng mạnh khi toàn thắng ở cả 13 game cầm giao bóng.

Trước đối thủ hạng 79 thế giới, Novak Djokovic thể hiện uy lực ở những tình huống groundstroke (cú đánh sau khi bóng nảy lên) đạt độ chính xác cao. Cựu số một thế giới cũng tận dụng triệt để mọi cơ hội lên lưới và giành được 30 trên tổng số 38 điểm.

Chỉ sau 2 giờ 3 phút, Novak Djokovic dễ dàng Thanasi Kokkinakis với tỷ số cách biệt 3-0 (6-1, 6-4, 6-2) để giành quyền vào vòng ba. Trận thắng trước đối thủ người Australia cũng giúp tay vợt 35 tuổi nối dài chuỗi thắng liên tiếp tại các kỳ Wimbledon từng tham dự lên con số 23.

Tại vòng kế tiếp diễn ra ngày 1-7, Novak Djokovic sẽ có màn đọ sức với đồng hương Miomir Kecmanovic đang đứng thứ 30 trên bảng xếp hạng ATP.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Novak Djokovic vào vòng ba Wimbledon 2022

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.