Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lukaku trở lại Inter Milan

Thương Nguyệt| 30/06/2022 07:22

(HNMO) - Chelsea đồng ý để Lukaku tái ngộ Inter Milan thông qua bản hợp đồng cho mượn có thời hạn một mùa giải nhưng không kèm điều khoản mua đứt.

Lukaku trở lại Inter Milan sau mùa giải không thành công trong màu áo Chelsea. Ảnh: Sky Sports

Ngày 30-6, Chelsea và Inter Milan xác nhận đã hoàn tất vụ chuyển nhượng liên quan đến Lukaku. Để nhận được cái gật đầu từ đội bóng nước Anh, "Nerazzurri" chấp thuận chi 6,9 triệu bảng. Con số này sẽ tăng thêm 3,5 triệu bảng nếu tiền đạo người Bỉ giành ngôi vô địch Serie A mùa giải 2022-2023 trong màu áo đội chủ sân San Siro.

Theo Sky Sports, Inter Milan sẽ là bên thanh toán tiền lương cho Lukaku trong một mùa giải theo dạng cho mượn. Chân sút 29 tuổi cũng đồng ý giảm 30% mức lương, xuống còn 7 triệu bảng mỗi mùa sau thuế.

Sau khi vụ chuyển nhượng được hoàn tất, Lukaku bất ngờ tiết lộ vẫn duy trì liên lạc với HLV Simone Inzaghi kể từ khi rời Inter Milan hồi hè năm 2021. Chân sút sở hữu 121 bàn thắng tại Ngoại hạng Anh bày tỏ niềm vui mừng khi "trở về nhà" để một lần nữa được cống hiến cho "Nerazzurri".

Ở chiều ngược lại, Chelsea cũng đã tạo điều kiện tối đa để Lukaku có thể sớm tái ngộ Inter Milan. "The Blues" không có nhiều lý do để níu kéo dù từng phải bỏ ra 98 triệu bảng để đưa tiền đạo này về sân Stamford Bridge ở kỳ chuyển nhượng hè năm 2021.

Phong độ bất ổn của Lukaku với vỏn vẹn 8 bàn thắng tại Ngoại hạng Anh mùa trước là nguyên nhân chính khiến Chelsea không muốn giữ chân tiền đạo này. Tính trên mọi đấu trường, Lukaku chỉ có 15 tình huống lập công sau 44 lần ra sân.

Việc không có Lukaku trong đội hình sẽ không tác động đến sức mạnh hàng công của Chelsea ở mùa giải mới. Không lâu trước khi để "bom xịt" ra đi, đội bóng này đã đạt thỏa thuận chiêu mộ Raphinha từ Leeds United. So với những đối thủ cạnh tranh, "The Blues" đã chi đậm 55 triệu bảng để đưa tiền đạo người Brazil về sân Stamford Bridge. Sau khi đạt thỏa thuận cá nhân, Chelsea sẽ chính thức công bố tân binh đầu tiên tại kỳ chuyển nhượng hè năm nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lukaku trở lại Inter Milan

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.