Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam về nước sau kỳ tích tại ASEAN Para Games 11

Ngân Hà| 07/08/2022 21:21

(HNMO) - Chiều 7-8, chuyên cơ chở Đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam đã đáp xuống sân bay Nội Bài sau một kỳ ASEAN Para Games thành công trên đất Indonesia.

Đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam về nước sau kỳ tích tại ASEAN Para Games 11. Ảnh: Bùi Lượng

Mặc dù các vận động viên Việt Nam phải trải qua rất nhiều khó khăn trong quá trình tập luyện vì dịch Covid-19, sau một thời gian dài hầu như không được thi đấu quốc tế, nhưng vượt lên tất cả, các vận động viên Việt Nam đã thi đấu vô cùng ấn tượng và giành được tổng cộng 65 Huy chương vàng, 62 Huy chương bạc và 56 Huy chương đồng. Kết quả này giúp Đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam xếp thứ Ba toàn đoàn sau chủ nhà Indonesia và Thái Lan. Trong đó, các vận động viên người khuyết tật Hà Nội đóng góp vào thành tích chung với 45 huy chương (15 Huy chương vàng, 16 Huy chương bạc, 14 Huy chương đồng). Đây là lần đầu tiên thể thao người khuyết tật Việt Nam đạt được vị trí cao như vậy kể từ khi đăng cai tổ chức ASEAN Para Games 2003 tại Hà Nội.

Trưởng đoàn Thể thao người khuyết tật Việt Nam, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao Nguyễn Hồng Minh, cho biết: “Ngoài số lượng huy chương, các vận động viên người khuyết tật Việt Nam cũng phá 16 kỷ lục của Đại hội, trong đó môn bơi phá 14 kỷ lục và môn cử tạ thiết lập 2 kỷ lục mới. Đáng nói là có những kỷ lục được phá một cách đầy ấn tượng bởi đã được giữ nguyên từ năm 2006-2007 đến nay”.

Đón đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam trở về, Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao Đặng Hà Việt biểu dương tinh thần, ý chí thi đấu kiên cường của các vận động viên. Tthành công tại ASEAN Para Games 11 lần này sẽ tạo một động lực lớn, khích lệ các vận động viên thể thao người khuyết tật tiếp tục rèn luyện để chuẩn bị các giải đấu tiếp theo, đặc biệt là hướng đến Paralympic 2024 tại Pháp.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam về nước sau kỳ tích tại ASEAN Para Games 11

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.