Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hướng tới chung kết Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng lần thứ 47 - Vì hòa bình năm 2022

Ngân Hà| 26/09/2022 06:54

(HNM) - Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng - Vì hòa bình là sự kiện thể thao mang ý nghĩa chính trị - xã hội giàu truyền thống, do UBND thành phố Hà Nội chỉ đạo, Báo Hànộimới, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội đồng tổ chức. Cuộc thi chung kết Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng lần thứ 47 - Vì hòa bình năm 2022 sẽ diễn ra vào ngày 2-10, tại không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận. Nhằm thông tin kịp thời đến bạn đọc về công tác tổ chức giải, từ hôm nay (26-9), Báo Hànộimới mở chuyên mục “Hướng tới chung kết Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng lần thứ 47 - Vì hòa bình năm 2022”.

Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng - Vì hòa bình luôn là sự kiện thể thao mang ý nghĩa chính trị - xã hội sâu sắc, thu hút sự tham gia của đông đảo người dân, vận động viên chuyên và không chuyên trong và ngoài nước.

Nhân lên ý nghĩa giải chạy truyền thống

(HNM) - Năm 2022 đánh dấu sự trở lại của Giải chạy Báo Hànộimới - Vì hòa bình sau hai năm không tổ chức do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Hiện tại, giai đoạn 1 - thi đấu tại cơ sở và chung kết cấp quận, huyện, thị xã của Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng lần thứ 47 - Vì hòa bình năm 2022 đã gần hoàn tất, với sự tham gia của hàng trăm nghìn lượt người. Tất cả cho thấy sức lan tỏa, ý nghĩa sâu rộng của giải chạy giàu truyền thống này trong các tầng lớp nhân dân Thủ đô.

Lan tỏa tinh thần thể thao

Giải chạy Báo Hànộimới - Vì hòa bình, giải đấu giàu truyền thống bậc nhất của Thủ đô với lần tổ chức đầu tiên vào năm 1973, đã trở thành cái tên quen thuộc đối với nhiều thế hệ người dân Hà Nội. Năm nay là năm thứ 47, Giải chạy Báo Hànộimới - Vì hòa bình được tổ chức.

Theo Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội Phạm Xuân Tài, ngay sau lễ phát động “Hà Nội đếm ngược 31 ngày hướng tới SEA Games 31, phát động toàn thành phố thực hiện nếp sống văn minh, trang trí, vệ sinh môi trường, Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân, Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng lần thứ 47 - Vì hòa bình năm 2022” vào ngày 11-4-2022, các quận, huyện, thị xã đã triển khai tổ chức giải chạy cơ sở, gắn với Đại hội Thể dục, thể thao ở cùng cấp, thu hút hơn 170 nghìn người tham gia.

Tính đến ngày 25-9-2022, toàn thành phố đã có 28/30 đơn vị tổ chức xong cuộc thi chung kết giải cấp quận, huyện, thị xã. Dự kiến đến ngày 28-9, sẽ kết thúc chung kết cấp quận, huyện, với khoảng 7.500 vận động viên tham gia thi đấu.

Trưởng phòng Quản lý thể thao (Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội) Đinh Văn Luyến cho biết: "Giải chạy Báo Hànộimới không chỉ là giải đấu thể thao, mà còn là cơ sở để đánh giá được tình hình tập luyện thể thao trong các trường học, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp. Cũng vì vậy, giải mới có sức sống lâu bền và luôn nhận được sự quan tâm của các đơn vị đến vậy…".

Còn theo Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao huyện Gia Lâm Nguyễn Ngọc Dũng, từ Giải chạy Báo Hànộimới, nhiều lớp vận động viên năng khiếu, tài năng trẻ của môn điền kinh được phát hiện, bổ sung cho các cấp độ đội tuyển. Không ít vận động viên của huyện đã lập nhiều kỷ lục quốc gia, đạt nhiều thành tích tại các cuộc thi quốc tế, khu vực và châu lục, góp phần ghi danh thể thao Việt Nam trên trường quốc tế.

Chuyên nghiệp và chất lượng

Sau 47 mùa giải, đã có hàng chục triệu lượt người tham gia Giải chạy Báo Hànộimới - Vì hòa bình. Các địa phương tích cực đổi mới cách thức tổ chức cuộc thi chung kết cấp huyện và nhận được sự hưởng ứng của đông đảo người dân.

Tại chung kết Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng lần thứ 47 - Vì hòa bình năm 2022 quận Ba Đình (diễn ra ngày 20-9), chương trình khai mạc cuộc thi chung kết diễn ra trong không khí tưng bừng, với các tiết mục được chuẩn bị công phu, màn trình diễn aerobic và biểu diễn võ thuật đẹp mắt, đã mang lại không khí rộn rã. Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao quận Ba Đình Nguyễn Tiến Dũng chia sẻ, năm nay, Ban Tổ chức nhận được sự đồng hành của doanh nghiệp, nên lễ khai mạc chung kết giải chạy cấp quận cũng hấp dẫn hơn những năm trước.

Còn theo Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao quận Bắc Từ Liêm Ngạc Thị Lan, để công tác tổ chức giải ngày càng tốt hơn, Ban Tổ chức Giải chạy Báo Hànộimới quận đã phân công rõ việc cho từng cá nhân là thành viên Ban Tổ chức. Phong trào chạy, tập thể thao quần chúng cũng được khuyến khích và duy trì thường xuyên. Vì vậy, số lượng người chạy hưởng ứng rất đông, lên tới hơn 10.000 người. Chỉ riêng ngày khai mạc Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng lần thứ 47 năm 2022, quận Bắc Từ Liêm đã có gần 1.000 vận động viên từ các đơn vị, phường, cơ quan, lực lượng vũ trang và trường học được tuyển chọn từ giải chạy cấp cơ sở tham gia.

Là người có thâm niên tham gia Giải chạy Báo Hànộimới, ông Nguyễn Toàn Thắng (phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy) chia sẻ, hiện có nhiều giải chạy vì cộng đồng, song không phải cuộc thi nào cũng có thể huy động được lực lượng đông đảo lên tới gần 200 nghìn người tham gia chạy phổ thông như Giải chạy Báo Hànộimới. “Tất cả thành viên trong gia đình tôi đã góp mặt nhiều năm ở Giải chạy này. Dù chỉ là chạy phong trào, nhưng các thành viên đều thấy vui mỗi khi tham gia”, ông Nguyễn Toàn Thắng cho hay.

Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội Phạm Xuân Tài cho biết, cuộc thi chung kết ở mỗi địa bàn đều là ngày hội văn hóa - thể thao mang ý nghĩa chính trị - xã hội lớn của địa phương, thu hút sự quan tâm và tham gia của mọi tầng lớp nhân dân; từ học sinh, sinh viên, đến lực lượng thanh, thiếu niên xã, phường, thị trấn, cán bộ, công nhân, viên chức các cơ quan, doanh nghiệp và lực lượng vũ trang..., tạo không khí thi đua sôi nổi trong phong trào thể dục, thể thao quần chúng, góp phần lan tỏa nếp sống đẹp, tích cực, nâng cao sức khỏe người dân.

Cũng theo ông Phạm Xuân Tài, đến nay, công tác chuẩn bị cho cuộc thi chung kết Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng lần thứ 47 - Vì hòa bình năm 2022 đang được gấp rút chuẩn bị, nhằm phát huy hết những cái hay, cái đẹp của giải đấu truyền thống và lâu đời nhất của Thủ đô.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hướng tới chung kết Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng lần thứ 47 - Vì hòa bình năm 2022

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.