Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đội tuyển bóng bàn Việt Nam nhận hơn 600 triệu đồng tiền thưởng sau SEA Games 32

Ngân Hà| 24/05/2023 12:06

(HNMO) - Ngày 24-5, tại Hà Nội, Lễ vinh danh trao thưởng đội tuyển bóng bàn quốc gia đạt thành tích tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 32 (SEA Games 32) đã được tổ chức.

Hai vận động viên Đinh Anh Hoàng - Trần Mai Ngọc nhận thưởng từ Liên đoàn Bóng bàn Việt Nam.

Tại SEA Games 32, đội tuyển bóng bàn Việt Nam đã giành được 1 Huy chương vàng nội dung đôi nam nữ (Đinh Anh Hoàng, Trần Mai Ngọc); 1 Huy chương bạc nội dung đơn nam (Nguyễn Anh Tú); 4 Huy chương đồng ở các nội dung: Đơn nam (Nguyễn Đức Tuân), đơn nữ (Nguyễn Khoa Diệu Khánh), đồng đội nam (Nguyễn Anh Tú, Nguyễn Đức Tuân, Đoàn Bá Tuấn Anh, Đinh Anh Hoàng, Lê Đình Đức), đồng đội nữ (Nguyễn Thị Nga, Trần Mai Ngọc, Nguyễn Khoa Diệu Khánh, Bùi Ngọc Lan).

Báo cáo thành tích của đội tuyển bóng bàn Việt Nam tại SEA Games 32, Tổng Thư ký Liên đoàn Bóng bàn Việt Nam Phan Anh Tuấn đánh giá cao tấm Huy chương vàng nội dung đôi nam nữ của hai vận động viên Đinh Anh Hoàng - Trần Mai Ngọc. Đây là tấm Huy chương vàng lịch sử của bóng bàn Việt Nam giành được sau 26 năm kể từ tấm Huy chương vàng của cặp vận động viên Vũ Mạnh Cường - Ngô Thu Thủy (SEA Games 1999). Đặc biệt, tấm Huy chương vàng lịch sử này do hai vận động viên còn khá trẻ giành được là Đinh Anh Hoàng (21 tuổi), Trần Mai Ngọc (19 tuổi).

Chúc mừng thành tích của đội tuyển bóng bàn Việt Nam, Chủ tịch Liên đoàn bóng bàn Việt Nam Nguyễn Xuân Vũ cho biết, trong thời gian tới, Liên đoàn sẽ phối hợp với cơ quan quản lý nhà nước là Tổng cục Thể dục thể thao và kêu gọi các nguồn xã hội hóa để góp sức cho bóng bàn Việt Nam. Dự kiến, đội tuyển bóng bàn Việt Nam sẽ đi tập huấn tại Mỹ vào tháng 6 để học hỏi, nâng cao trình độ, chuẩn bị cho các đấu trường lớn mà trước mắt sẽ là Asian Games 19, tổ chức tại Hàng Châu, Trung Quốc vào tháng 9 tới.

Phát biểu tại buổi lễ, huấn luyện viên trưởng đội tuyển bóng bàn Việt Nam Lê Huy cho biết, dù vừa đạt thành tích tại SEA Games 32 nhưng bóng bàn Việt Nam sẽ không thể lơ là trong chuẩn bị, tập luyện và thi đấu. “Qua 2 kỳ SEA Games vừa rồi, chúng ta cũng đã biết được các nước trong khu vực đầu tư cho bóng bàn như nào. Vì thế, chúng tôi mong đội tuyển sẽ được quan tâm, đầu tư hơn nữa. Nhiệm vụ trước mắt là chúng ta phải xác định được bóng bàn Việt Nam hiện đang ở đâu, ở trình độ nào để có sự điều chỉnh phù hợp”, huấn luyện viên Lê Huy nhấn mạnh.

Vận động viên Hà Nội Nguyễn Anh Tú giành Huy chương bạc đơn nam SEA Games 32.

Tại lễ vinh danh, hai vận động viên Đinh Anh Hoàng và Trần Mai Ngọc đã nhận thưởng 80 triệu đồng cho thành tích Huy chương vàng từ Liên đoàn Bóng bàn Việt Nam; Tập đoàn Động lực tặng 240 triệu đồng và trang phục thi đấu trong vòng 1 năm; Tập đoàn Phiten tặng 50 triệu đồng. Ngoài ra, một số cá nhân và doanh nghiệp cũng tặng thưởng những vận động viên tài năng này những phần quà giá trị.

Ban huấn luyện đội tuyển bóng bàn Việt Nam, các huấn luyện viên Lê Huy, Đinh Quang Linh và các vận động viên giành 1 Huy chương bạc và 4 Huy chương đồng của bóng bàn Việt Nam tại SEA Games 32 cũng nhận được nhiều phần thưởng từ Liên đoàn Bóng bàn Việt Nam và các nhà tài trợ. Tổng giá trị tiền thưởng và hiện vật khoảng hơn 600 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đội tuyển bóng bàn Việt Nam nhận hơn 600 triệu đồng tiền thưởng sau SEA Games 32

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.