Theo dõi Báo Hànộimới trên

Giải cầu lông quốc tế Hà Nội mở rộng hy vọng hút khán giả nhờ Nguyễn Tiến Minh

Nhật Hà| 19/05/2016 07:17

(HNMO) - Không chỉ tăng tiền thưởng, Giải cầu lông quốc tế Hà Nội mở rộng Ciputra - Yonex Sunrise Vietnam năm 2016 còn gây chú ý khi có sự góp mặt của tay vợt số 1 Việt Nam Nguyễn Tiến Minh.

Sự góp mặt của Tiến Minh sẽ giúp khán giả tới giải đông hơn. Ảnh: Internet


Tổng giải thưởng của giải năm nay là 17.500 USD trong đó giải nhất đơn nam, nữ là 1.312 USD/giải; giải nhất đôi nam, đôi nữ, đôi nam nữ là 1.382 USD/giải. Ngoài ra, ngôi vô địch sẽ mang lại 4.000 điểm cho VĐV trên bảng xếp hạng cầu lông thế giới.

Tuy nhiên, giải đấu được dự báo sẽ hấp dẫn khi có sự xuất hiện của tay vợt số 1 Việt Nam Nguyễn Tiến Minh (hạng 32 thế giới). Tại nội dung đơn nam, Nguyễn Tiến Minh là hạt giống số 1. Ngoài ra, còn 7 tay vợt hạt giống từ 2 đến 8 đều trong Top 100 thế giới. Đáng kể nhất là tay vợt người Đài Loan (Trung Quốc) hạng 41 thế giới Tzu Wei Wang. Với sự xuất hiện của 8 tay vợt trong Top 100 thế giới, nội dung đơn nam được dự báo sẽ đầy khó khăn cho Nguyễn Tiến Minh, nhất là từ vòng tứ kết trở đi. Tuy nhiên, chỉ riêng sự xuất hiện của Tiến Minh đã là sự bảo đảm thành công cho giải, đặc biệt là sự thu hút khán giả. Cách đây 2 năm, khi Tiến Minh dự giải quốc tế Hà Nội mở rộng 2014, Nhà thi đấu Cầu Giấy luôn chật cứng khán giả mỗi khi anh thi đấu. Vấn đề là hiện nay Nguyễn Tiến Minh không còn lấn lướt các đối thủ xếp sau nên anh sẽ phải nỗ lực hết mình để tiến sâu vào giải. Việc Tiến Minh càng vào những vòng đấu cuối của giải sẽ càng “giữ” khán giả ở lại với giải lâu hơn.

Ngoài Tiến Minh, tay vợt vừa giành vé dự Olympic 2016 là Vũ Thị Trang cũng dự giải khi là hạt giống số 2 (hạng 47 thế giới). Hạt giống số 1 là Pornpawee Chochuwong (Thái Lan, hạng 45 thế giới). Trong 8 tay vợt hạt giống hàng đầu của nội dung đơn nữ, có 6 tay vợt trong Top 100 thế giới.

Trong 5 nội dung thi đấu của giải, chỉ có 1 nội dung (đôi nam) không có VĐV Việt Nam được xếp hạt giống từ 1 đến 8. Ngoài nội dung đơn nam và nữ, ở nội dung đôi nữ, cặp Vũ Thị Trang - Nguyễn Thị Sen xếp hạt giống số 7 (hạng 102 thế giới); nội dung đôi nam - nữ, cặp Đỗ Tuấn Đức - Phạm Như Thảo (hạng 64 thế giới) xếp hạt giống số 2.

Có 324 tay vợt từ 15 quốc gia, vùng, lãnh thổ trong đó có 54 tay vợt Việt Nam đăng ký dự giải. Giải diễn ra từ ngày 31-5 đến 5-6 tại Nhà thi đấu Cầu Giấy.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giải cầu lông quốc tế Hà Nội mở rộng hy vọng hút khán giả nhờ Nguyễn Tiến Minh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.