Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sự trở lại của sân chơi thể dục thể hình

Minh An| 02/11/2016 07:07

(HNM) - Khán giả quây kín khán đài Nhà thi đấu Trịnh Hoài Đức (Hà Nội) để xem các VĐV cơ bắp thi đấu ở Giải vô địch Thể dục thể hình Hà Nội 2016 cho thấy sự trở lại một sân chơi tưởng đã mất.


Nguyên Vụ trưởng Vụ Thể thao thành tích cao I (Tổng cục TDTT) Nguyễn Hồng Minh, người đã gắn bó lâu năm với môn thể dục thể hình vẫn còn nhớ về những lần tổ chức các giải thể dục thể hình Hà Nội cho đến khi giải bị gián đoạn từ năm 2008. Theo ông, những lần giải diễn ra đều cho thấy sức sống mạnh mẽ của môn thể thao đã phát triển trên 20 năm này tại Hà Nội. Giải thể dục thể hình Hà Nội luôn đông nghẹt khán giả cũng như VĐV tham dự. Có những buổi thi đấu kết thúc vào nửa đêm nhưng vẫn đông khán giả nán lại tới cùng. Cũng là đáng tiếc vì nhiều lý do mà giải đấu bị gián đoạn, dù đã khẳng định được chỗ đứng trong làng thể thao Hà Nội cũng như cả nước.

Ngày diễn ra Giải vô địch Thể dục thể hình Hà Nội 2016, ông Nguyễn Hồng Minh có mặt trên khán đài và như chính ông nói thì: "Cũng vui lây với những người có trách nhiệm và những người yêu thích môn thể thao này ở Thủ đô. Một giải đấu được tổ chức trở lại không đơn thuần mang ý nghĩa chuyên môn, thúc đẩy phong trào mà còn cho thấy trách nhiệm của những nhà quản lý khi nghe và hiểu nhu cầu của những người say mê môn này”.

Phó Giám đốc Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT Hà Nội Hoàng Trung Kiên, người từng tham gia làm trọng tài thể dục thể hình ở những mùa giải quốc gia đầu tiên cho hay, môn thể thao này vẫn có đời sống riêng mạnh mẽ trong làng thể thao Hà Nội, dù đây không phải là môn thể thao được chú trọng đầu tư của thể thao đỉnh cao Việt Nam. Điều này được thể hiện qua con số cả trăm CLB thể dục thể hình đang duy trì hoạt động. Ông cũng là một trong những người sốt sắng gây dựng trở lại giải đấu này.

Bà Nguyễn Cẩm Vân, Chủ nhiệm bộ môn thể dục thể hình Hà Nội (Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT Hà Nội) chia sẻ, sau nhiều năm tập trung vào mảng đỉnh cao, giờ đây cũng phải chú trọng hơn đến mảng phong trào để nuôi dưỡng tình yêu môn thể thao này của người dân Thủ đô, qua đó tìm kiếm được thêm VĐV cho đội tuyển Hà Nội. Không kể thành tích của VĐV đạt được tại giải sẽ giúp các CLB thu hút nhiều học viên hơn.

Vì thế, giải đấu mới được tổ chức trở lại dù không phải mọi chuyện đều suôn sẻ từ khâu đưa ra ý tưởng đến tổ chức thực hiện. Chỉ biết rằng, làng thể dục thể hình Hà Nội đã có một thời gian sôi động để chuẩn bị cho giải đấu. Như Vũ Văn Diệm (CLB ĐH Văn hóa Hà Nội), nhà vô địch hạng 65kg hạng A kể lại thì anh và nhiều đồng đội tại CLB đã hồ hởi đón nhận tin giải đấu được tổ chức và có gần 3 tháng chuẩn bị hết mình cho giải.

Như người trong cuộc nhìn nhận thì họ đã nhận được cái kết có hậu khi giải đấu diễn ra thành công về nhiều mặt từ tổ chức đến khán giả. 36 CLB từ Hà Nội và một số tỉnh, thành lân cận tham dự là con số mơ ước với một giải đấu thể dục thể hình ở nhiều tỉnh, thành khác. Đi kèm đó là không ít nhà tài trợ.

Cũng vì lâu ngày giải đấu không tổ chức mà ở đó người ta mới bắt gặp nhiều trường hợp VĐV nghiệp dư lần đầu dự giải quên cả thứ tự thể hiện các động tác cơ bản hay do tâm lý mà thể hiện sai động tác. Tất cả là những kỷ niệm đẹp và cũng là động lực để những người có trách nhiệm tiếp tục duy trì một sân chơi được nhiều người tự tìm đến mà không lo thiếu khán giả.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sự trở lại của sân chơi thể dục thể hình

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.