Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phạm Lê Thảo Nguyên chia tay giải cờ vua nữ thế giới 2017

Hà Nhật| 19/02/2017 10:24

(HNMO) – Đêm 18-2 (giờ Việt Nam), kỳ thủ Phạm Lê Thảo Nguyên đã không thể tạo nên bất ngờ khi tiếp tục thất bại trước kỳ thủ người Ukraine A.Muzychuk ở vòng 3, giải cờ vua nữ vô địch thế giới 2017.

Thảo Nguyên có một kỳ giải thế giới để đời.


Phạm Lê Thảo Nguyên đã gặp bất lợi lớn trước trận lượt về vòng 3 khi thất bại ở lượt đi. Điều này buộc cô chỉ còn cách tấn công thay vì phòng ngự rồi chờ đối thủ phạm sai lầm ở lượt về như 2 vòng đấu trước. Tuy nhiên, đẳng cấp đã không cho phép Thảo Nguyên tạo nên bất ngờ. Kỳ thủ người Ukraine đã hóa giải các nước đi của Thảo Nguyên và kiên nhẫn chờ cô phạm sai lầm. Chính vì thế ván đấu kéo dài tới hơn 5 giờ.

Cuối cùng, Phạm Lê Thảo Nguyên cũng không thể tránh khỏi sai sót trong nỗ lực vây ép đối thủ để tìm chiến thắng. A.Muzychuk đã tận dụng tốt điều này để đẩy lui sức ép của Thảo Nguyên và vây ép trở lại. Phạm Lê Thảo Nguyên cũng chỉ chịu được sức ép của đối thủ đến nước đi thứ 75 và chấp nhận thua cuộc, rời cuộc chơi.

Tuy nhiên, thành tích vào vòng 3 của cô tại giải vô địch nữ thế giới năm nay cũng đã quá ấn tượng, cũng là thành tích tốt nhất của cờ vua Việt Nam tại giải.

Với thành tích lọt vào danh sách 16 kỳ thủ nữ xuất sắc nhất giải này, Thảo Nguyên nhận 8.000 USD.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phạm Lê Thảo Nguyên chia tay giải cờ vua nữ thế giới 2017

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.