Theo dõi Báo Hànộimới trên

IOC khôi phục tư cách thành viên của Nga

Thương Nguyệt| 01/03/2018 20:36

(HNMO) - Nga có thể tiếp tục tham dự các kỳ Olympic sau khi Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) hủy bỏ lệnh cấm kể từ sau Olympic Pyeongchang 2018 vừa diễn ra ở Hàn Quốc.

Đoàn Nga dự Olympic Pyeongchang 2018 dưới á cờ trung lập. Ảnh: Reuters


Đoàn Nga từng bị cấm tham dự Olympic Pyeongchang 2018 tại Hàn Quốc hồi tháng 2 vừa qua vì bê bối sử dụng doping có hệ thống tại Olympic Sochi 2014. Tuy nhiên, 168 VĐV Nga được xác định không dính líu đến bê bối doping vẫn được phép tham gia tranh tài tại Olympic Pyeongchang nhưng dưới lá cờ trung lập.

Trong thời gian diễn ra Olympic Pyeongchang, 2 thành viên đoàn Nga tiếp tục bị phát hiện dương tính với doping. Theo đó, VĐV môn bi đá Alexander Krushelnitsky bị tước HCĐ nội dung hỗn hợp nam nữ, trong khi Nadezhda Sergeeva, VĐV môn trượt xe bobsleigh, bị cấm thi đấu ngay lập tức.

Chủ tịch IOC Thomas Bach cho biết, không có bằng chứng cho thấy đoàn Nga sử dụng doping có hệ thống hay sự liên quan của Ủy ban Olympic Nga với 2 trường hợp kể trên. IOC cũng khẳng định sẽ gỡ bỏ lệnh cấm đối với Nga nếu không phát hiện thêm trường hợp nào sử dụng doping cho đến thời điểm diễn ra lễ bế mạc Olympic Pyeongchang.

Với việc không có thêm bất kỳ VĐV nào bị phát hiện dương tính với chất cấm, “lệnh cấm được gỡ bỏ và có hiệu lực ngay lập tức”, theo thông báo chính thức của IOC.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
IOC khôi phục tư cách thành viên của Nga

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.