Theo dõi Báo Hànộimới trên

Danang Dragons - “Mãnh long” vượt khó

Minh An| 27/07/2018 07:27

(HNM) - Câu lạc bộ Danang Dragons đã có khởi đầu hoàn hảo tại Giải Bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam (VBA) - Jetstar 2018 khi giành chiến thắng trong 3 trận liên tiếp.

Danang Dragons kỳ vọng vượt khó ở giai đoạn cuối của vòng loại.


Trong kỳ tuyển chọn ngoại binh cho mùa giải này, Danang Dragons đã nhanh tay chiêu mộ cầu thủ người Mỹ Chris Dierker. Với lợi thế về thể hình (cao 2m, nặng khoảng 100kg) cùng kinh nghiệm chơi bóng ở các giải sinh viên Mỹ, C.Dierker nhanh chóng khẳng định vai trò không thể thay thế của mình ở đội bóng miền Trung.

Sự kết hợp giữa C.Dierker cùng Zach Allmon - trung phong có khả năng dứt điểm ấn tượng - và tài năng trẻ triển vọng hàng đầu Việt Nam Nguyễn Hoàng Tuấn đã giúp “Rồng sông Hàn” nhanh chóng thể hiện một phong độ “không thể cản phá” trong giai đoạn đầu VBA 2018. Tuy nhiên, “Hành trình mơ ước” của Danang Dragons đã liên tục vấp phải sóng gió. Sau chuỗi trận khởi đầu như mơ, những vấn đề về chuyên môn đã bắt đầu xuất hiện trong đội bóng của huấn luyện viên Donte Hill.

Chấn thương của Nguyễn Hoàng Tuấn đã khiến câu lạc bộ miền Trung mất đi một vận động viên ghi điểm hiệu quả, có thể thay đổi cục diện trận đấu. Nguyễn Hoàng Tuấn đã đóng góp trung bình 14,67 điểm mỗi trận cho đội bóng miền Trung, không dễ để huấn luyện viên tìm phương án thay thế.

Thách thức bủa vây khi “Rồng sông Hàn” phải đối mặt với lịch thi đấu dày đặc với 5 trận/15 ngày. Thực tế, Danang Dragons đã không thể duy trì chuỗi chiến thắng và đánh mất ngôi đầu vào tay những đội bóng bám đuổi. Họ tụt xuống vị trí thứ 5 với tỷ lệ thắng chỉ còn 33%. Trong khi đó, ít nhất phải giành hạng 4 ở vòng loại thì đội bóng này mới được góp mặt ở bán kết.

Dù gặp phải rất nhiều trắc trở trong khoảng thời gian vừa qua nhưng người hâm mộ vẫn thấy những nỗ lực không ngừng của Danang Dragons.

Mùa giải mới chỉ đi qua được một nửa chặng đường và phía trước vẫn còn nhiều cơ hội dành cho đội bóng của huấn luyện viên D.Hill. Nếu giành được kết quả khả quan, Danang Dragons hoàn toàn có thể giành được một tấm vé vào vòng bán kết VBA 2018 - mục tiêu mà đội bóng từng lỗi hẹn ở mùa giải năm ngoái.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Danang Dragons - “Mãnh long” vượt khó

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.