Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sẽ thưởng nóng 300 triệu đồng với mỗi Huy chương vàng ASIAD

Mai Hoa| 08/08/2018 17:46

(HNMO) - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao Trần Đức Phấn cho biết, với mỗi tấm Huy chương vàng Việt Nam giành được tại Á vận hội kỳ này, đoàn Thể thao Việt Nam sẽ thưởng nóng 300 triệu đồng.

Quang cảnh buổi gặp gỡ báo chí về ASIAD 18.


Mức thưởng này không phải lớn, bởi giành được Huy chương vàng ASIAD là cực kỳ khó. Tại kỳ ASIAD 17-2014, đoàn TTVN rất vất vả mới giành được duy nhất 1 Huy chương vàng, thuộc về võ sĩ wushu Dương Thúy Vi của Hà Nội.

Có điều, để có thể tuyên bố mức thưởng này, đoàn TTVN phải rất nỗ lực mới huy động được các nguồn vốn xã hội hóa góp phần tăng giá trị tiền thưởng nhằm hỗ trợ và khích lệ vận động viên.

Ông Trần Đức Phấn chia sẻ: "Do không có bản quyền truyền hình ASIAD 18 nên công tác tìm kiếm tài trợ cho đoàn gặp không ít khó khăn. Vì vậy, mức thưởng nóng đối với Huy chương bạc ASIAD 18 chỉ là 30 triệu đồng, Huy chương đồng 20 triệu đồng".

Tuy nhiên, đây là mức thưởng đối với các nội dung cá nhân. Với các nội dung đồng đội, nhóm, tập thể, mức thưởng nóng sẽ cao hơn.

Ngoài phần thưởng nóng của đoàn TTVN, nhiều nhà tài trợ cũng đồng hành cùng đoàn TTVN tại ASIAD và sẽ có phần thưởng nóng riêng của đơn vị mình đối với vận động viên (VĐV) nếu đạt thành tích xuất sắc. Ví như bộ môn Bắn súng, mức treo thưởng cho mỗi Huy chương vàng lên đến hàng tỷ đồng.

Hay như Tập đoàn CMG.Asia, ngoài khoản tài trợ với tổng giá trị 600 triệu đồng cho đoàn TTVN tham dự ASIAD 18, đơn vị này sẽ dành thêm 100 triệu đồng để thưởng cho VĐV Việt Nam giành được Huy chương vàng và VĐV Việt Nam vượt khó giành thành tích tốt tại Đại hội. Đây là năm thứ 3 liên tiếp Tập đoàn này tài trợ cho đoàn thể thao nước nhà.

ASIAD 18 sẽ diễn ra từ ngày 18-8 đến 2-9 tại Indonesia với sự góp mặt của 45 quốc gia và vùng lãnh thổ, thi đấu 464 nội dung của 67 môn và phân môn. Đoàn TTVN dự Đại hội gồm 523 thành viên, trong đó có 352 VĐV (177 nữ, 175 nam) của 32 môn và phân môn thể thao như điền kinh, bắn súng, bơi, cử tạ, thể dục dụng cụ, pencaksilat, karate, taekwondo, wushu, cầu mây, rowing, xe đạp, đấu kiếm, bóng bàn, bắn cung, canoeing...

Bên cạnh đó, Tổng cục Thể dục thể thao phối hợp cùng Hiệp hội Thể thao điện tử Việt Nam cử đội E Sport gồm 22 thành viên sang thi đấu biểu diễn theo đề nghị của Hội đồng Olympic châu Á. Mục tiêu chính của đoàn tại Đại hội là phấn đấu giành 3 Huy chương vàng trở lên.

Lễ xuất quân đoàn TTVN tham dự ASIAD 18 sẽ được tổ chức vào 19h ngày 9-8 tại Nhà khách Chính phủ (37 Hùng Vương, Hà Nội).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sẽ thưởng nóng 300 triệu đồng với mỗi Huy chương vàng ASIAD

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.