Theo dõi Báo Hànộimới trên

ASIAD 2018: Võ sỹ Nguyễn Thị Lan giành Huy chương đồng Kurash

Theo Phúc Hưng - Trần Chiến (TTXVN/Vietnam+)| 30/08/2018 21:34

Trong một ngày thi đấu không có nhiều điểm nhấn và Đoàn thể thao Việt Nam cũng không có nhiều hy vọng cạnh tranh huy chương, võ sỹ Nguyễn Thị Lan đã bất ngờ giành được tấm Huy chương đồng hạng cân dưới 78kg nữ ở môn Kurash.


Đây cũng là tấm huy chương đầu tiên mà đội tuyển Kurash Việt Nam giành được tại ASIAD 2018.

Võ sỹ Nguyễn Thị Lan đã trải qua hành trình khá vất vả trong cuộc thi đấu ở hạng dưới 78kg nữ với chiến thắng đầu tiên trước Tokas Amisha của Ấn Độ, với tỷ số 10-0 và sau đó vượt qua Amankhanova Galiyabanu của Kazakhstan, với tỷ số 1-0 tại tứ kết.

Tuy nhiên, trước đối thủ người Mông Cổ, Otgon Munkhtsetseg, hy vọng lọt vào chung kết của Nguyễn Thị Lan đã không thành hiện thực và giành được tấm Huy chương đồng.

Đánh giá về thành tích này, ông Nguyễn Quốc Trung, lãnh đội Kurash của Đoàn thể thao Việt Nam dự ASIAD 2018 cho biết: “Đây là thành tích rất đáng khen ngợi của Lan nói riêng và đội tuyển Kurash nói chung, bởi môn võ này còn khá mới mẻ với mọi người.

Hầu hết thành viên của đội Kurash đều là các võ sỹ Judo trước đây và cũng chỉ mới tập luyện vài năm. Tấm Huy chương đồng ASIAD có ý nghĩa rất lớn đối với hướng phát triển của môn võ này tại Việt Nam trong thời gian tới”.

Cũng theo đánh giá của ông Trung, Kurash là môn võ giống như Judo nhưng chỉ sử dụng các đòn đánh đứng, đòn chân và là thế mạnh của các quốc gia Trung Á.

Kurash cũng chỉ mới du nhập và phát triển tại Việt Nam song cho thấy tiềm năng có thể phát triển được trong tương lai gần.

"Nếu so sánh với các quốc gia Trung Á, trình độ của họ vượt trội bởi phát triển đã lâu, song môn võ này chúng ta hoàn toàn có thể cạnh tranh ở phạm vi khu vực.

Trong năm 2017, Kurash Việt Nam đã có một tấm Huy chương vàng tại Đại hội thể thao trong nhà và Võ thuật châu Á, diễn ra tại Turkmenistan, song sự cạnh tranh chuyên môn ở giải đấu này không quyết liệt như tại ASIAD.

Tấm Huy chương đồng vừa giành được cũng phần nào khẳng định tiềm năng của các võ sỹ Việt Nam”, ông Trung cho biết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
ASIAD 2018: Võ sỹ Nguyễn Thị Lan giành Huy chương đồng Kurash

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.