Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tạo đà tiến xa cho “cua rơ” Việt Nam

Mai Hoa| 02/09/2018 07:28

(HNM) - Sáng nay (2-9), tại khu vực hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội), Lễ khai mạc Giải Xe đạp quốc tế VTV - Cúp Tôn Hoa Sen năm 2018 được tổ chức.

- Ông có thể chia sẻ đôi điều về ý nghĩa giải đấu quốc tế của làng xe đạp Việt Nam?

- Những người làm nghề như chúng tôi tự hào được tham gia tổ chức sự kiện thể thao lớn này đúng dịp kỷ niệm 73 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9, với lễ khai mạc diễn ra tại một địa chỉ linh thiêng của đất nước. Vì vậy, Liên đoàn Xe đạp - Mô tô thể thao Việt Nam và Ban Sản xuất các chương trình thể thao, Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) quyết tâm phối hợp cùng các đơn vị liên quan chuẩn bị kỹ, bảo đảm công tác tổ chức giải thực sự thành công.

Đây là giải đấu quy mô quốc tế được tổ chức thường niên với thông điệp “Vòng quay lan tỏa”, xuất phát đúng ngày Quốc khánh 2-9 từ Hà Nội và về đích tại TP Hồ Chí Minh vào ngày 16-9. Giải đua là cơ hội để các vận động viên bộ môn xe đạp Việt Nam được giao lưu cọ xát thi đấu, nâng cao trình độ chuyên môn và kỹ thuật, đưa bộ môn xe đạp Việt Nam phát triển, đạt chuẩn quốc tế.

- Ông đánh giá thế nào về quy mô và chất lượng giải qua ba kỳ tổ chức?


- Cuộc đua năm nay gồm 14 chặng với tổng lộ trình thi đấu dài hơn 1.800km dọc theo chiều dài đất nước, bắt đầu từ Thủ đô Hà Nội, đi qua các chặng thi đấu tại các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Quảng Bình, Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Bình Định, Gia Lai, Đắc Lắc, Bình Phước và kết thúc tại TP Hồ Chí Minh. Với sự hội tụ của 12 đội đua, bao gồm 6 đội quốc tế và 6 đội trong nước mạnh nhất. Điểm qua danh sách của các đội nước ngoài, gồm Hàn Quốc, Philippines, Hà Lan, Indonesia, Thái Lan và Lào, có thể thấy những “cua rơ” từng đoạt giải vận động viên rút đích nhanh nhất, vua leo núi của châu Á, những tay đua đang thi đấu chuyên nghiệp ở châu Âu... đã đăng ký. Về phía chủ nhà, 6 đội đua của Đồng Tháp, An Giang, TP Hồ Chí Minh, Quân khu 7, Hà Nội, Đồng Nai cũng đều hội tụ những tay đua hàng đầu.

- Ông nghĩ gì về triển vọng phát triển của xe đạp Việt Nam qua những giải đấu quốc tế như vậy?


- Tham gia giải này, chúng ta sẽ thấy có những vận động viên dù đã lớn tuổi vẫn thi đấu rất tốt. Lẽ ra họ có thể thi đấu đỉnh cao rất lâu nữa vì có đủ sự tích lũy kinh nghiệm, già dặn trên đường đua. Nhưng đáng tiếc họ không được duy trì đầu tư, để rồi hễ qua tuổi 23 một chút là đã nghỉ.

Tôi mong từ những giải như đua xe đạp VTV, bản thân các tay đua và địa phương đầu tư, quản lý nhìn ra vấn đề này.

- Trân trọng cảm ơn ông.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tạo đà tiến xa cho “cua rơ” Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.