Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tìm động lực từ thất bại

Minh An| 21/09/2018 07:14

(HNM) - Giải Bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam (VBA) - Jetstar 2018 khép lại với sự ghi nhận về nỗ lực không ngừng của đội bóng miền Tây Nam Bộ Cantho Catfish.

Tại lễ trao thưởng các danh hiệu cá nhân cũng như tập thể của Giải Bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam - Jetstar 2018, huấn luyện viên K.Yurkus của nhà tân vô địch Cantho Catfish đã khiến khán phòng bất ngờ khi cảm ơn Thang Long Warriors, nhà vô địch mùa giải 2017.

Nguyễn Phú Hoàng là “Cầu thủ nội xuất sắc nhất” mùa giải 2018.


"Tôi muốn gửi lời cảm ơn và chúc mừng đến Thang Long Warriors vì đã là một nhà vô địch tuyệt vời của Giải Bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam năm 2017. Chúng tôi đã học được rất nhiều từ họ” - ông K.Yurkus nói.

Thực sự, ông K.Yurkus có lý do để nhắc lại câu chuyện này. Cantho Catfish từng nhận thất bại đau đớn ở loạt trận chung kết của mùa giải 2017. Khi đó, sự lì lợm đã giúp Thang Long Warriors đánh bại Cantho Catfish. Bài học từ thất bại ấy đã giúp đội bóng miền Tây Nam Bộ có động lực để tạo nên dấu ấn đậm nét trong mùa giải năm nay. Nhờ vậy, Cantho Catfish bước lên ngôi vô địch bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam cũng như giành tới 3 giải thưởng quan trọng của mùa giải chuyên nghiệp 2018, gồm “Cầu thủ xuất sắc nhất” - cầu thủ D.A.Hamilton, “Cầu thủ nội xuất sắc nhất” - cầu thủ Nguyễn Phú Hoàng, “Huấn luyện viên xuất sắc nhất năm” - huấn luyện viên K.Yurkus. Dấu ấn thành công của đội bóng còn rõ ràng hơn khi Hội cổ động viên Cantho Catfish được trao danh hiệu “Hội cổ động viên của năm”.

Cantho Catfish trở thành đội bóng được trao nhiều danh hiệu nhất tại lễ vinh danh Giải Bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam - Jestar 2018. Hanoi Buffaloes xếp sau với 2 giải thưởng là "Cầu thủ phòng ngự xuất sắc nhất" - cầu thủ M.Bell, “Cầu thủ được yêu thích nhất” - cầu thủ V.Nguyễn.

Như vậy, mùa giải bội thu của Cantho Catfish đã khép lại. Lịch sử non trẻ của Giải Bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam ghi dấu ấn về một mùa giải lịch sử của đội bóng miền Tây Nam Bộ với bước đi chắc chắn sau những thất bại từ mùa giải trước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tìm động lực từ thất bại

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.