Theo dõi Báo Hànộimới trên

Những mốc son mới ấn tượng

Mai Hoa| 30/09/2018 06:08

(HNM) - Sáng nay, 30-9, Cuộc thi chung kết Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng lần thứ 45 - Vì hòa bình năm 2018 diễn ra tại khu vực hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội). Rất nhiều mốc son mới và ấn tượng được ghi nhận ở kỳ giải lần thứ 45, góp phần khẳng định Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng - Vì hòa bình ngày càng xứng tầm là một sự kiện thể thao mang ý nghĩa chính trị - xã hội lớn của Thủ đô Hà Nội.

Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng - Vì hòa bình luôn thu hút đông đảo vận động viên đua tài. Ảnh: Thái Hiền



Dấu ấn kỳ giải 45

Không phải ngẫu nhiên đồng chí Nguyễn Hoàng Long, Tổng Biên tập Báo Hànộimới, đồng Trưởng ban Tổ chức Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng lần thứ 45 - Vì hòa bình năm 2018 đã hơn một lần nhấn mạnh đến những nét mới ấn tượng của kỳ giải lần thứ 45 này. Trong hành trình 45 năm xây dựng và phát triển của giải đấu, mỗi kỳ giải đều mang dấu ấn riêng, thể hiện nỗ lực và quyết tâm của Ban Tổ chức trong việc duy trì những nét ưu việt, cũng như trách nhiệm tiếp tục đổi mới, góp phần ngày càng nâng cao quy mô và chất lượng giải chạy.

Khẳng định giải đấu là sự kiện thể thao mang ý nghĩa chính trị - xã hội lớn, chào mừng Ngày Giải phóng Thủ đô và các ngày lễ lớn của đất nước, đồng chí Nguyễn Hoàng Long đặc biệt nhấn mạnh đến những nét mới ấn tượng của kỳ giải năm nay. Diễn ra vào dịp kỷ niệm 10 năm điều chỉnh địa giới hành chính Thủ đô với những bước phát triển vượt bậc, đòi hỏi mỗi thành viên Ban Tổ chức càng phải nâng cao tinh thần trách nhiệm và năng lực tổ chức, quyết tâm làm nên một kỳ giải thành công, khẳng định tầm và thế của Thủ đô thông qua sự kiện.

Giải đấu cũng là một trong các hoạt động trọng điểm hướng tới Đại hội Thể dục - Thể thao toàn quốc lần thứ VIII năm 2018 do TP Hà Nội đăng cai. Vì vậy, các cuộc chạy ngay từ cấp cơ sở đều được tổ chức nghiêm túc, đề cao chất lượng chuyên môn nhằm phát hiện, tuyển chọn những vận động viên ưu tú nhất thi đấu giải cấp quận, huyện, thị xã và Cuộc thi chung kết toàn thành phố, qua đó khẳng định sự lớn mạnh của thể thao Hà Nội.

Hơn nữa, đây cũng là kỳ đánh dấu mốc son giải chạy tròn 45 năm tuổi, trở thành một trong những giải đấu giàu truyền thống nhất của làng điền kinh Việt Nam. Từ Giải chạy Báo Hànộimới, nhiều lớp vận động viên đã trưởng thành, nhiều vận động viên năng khiếu được phát hiện, bổ sung cho thể thao đỉnh cao Thủ đô và cả nước. Không ít vận động viên đã lập nhiều kỷ lục quốc gia, đạt thành tích tại các cuộc thi quốc tế, ghi danh thể thao Việt Nam trên trường quốc tế như Bùi Lương, Trần Hữu Chỉ, Đặng Thị Tèo, Vũ Bích Hường, Nguyễn Thị Tĩnh, Nguyễn Thị Lan Anh, Nguyễn Trung Kiên, Nguyễn Chí Đông... Trong số ấy, có những gương mặt như Nguyễn Thị Tĩnh, Vũ Bích Hường..., nay ở đội ngũ làm công tác chuyên môn, trọng tài phục vụ giải chạy kỳ 45.

Ngoài ra, số lượng người chạy đạt tiêu chuẩn phổ thông ở cơ sở và các lực lượng tham dự Cuộc thi chung kết kỳ giải 45 đều tăng hơn nhiều so với các kỳ giải trước. Trong đó, ấn tượng nhất là việc toàn thành phố có tới 397.021 người thuộc 1.570 đơn vị chạy đạt tiêu chuẩn phổ thông, vượt chỉ tiêu thành phố giao 104.121 người. Đây đều là con số lớn nhất từ trước tới nay, chứng tỏ sự phát triển rộng khắp của giải.

Quyết liệt tranh tài

Đương kim vô địch SEA Games, chủ nhân Huy chương đồng ASIAD 18 Nguyễn Thị Oanh tham gia Cuộc thi chung kết Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng lần thứ 45 - Vì hòa bình năm 2018.


Cuộc thi chung kết của giải được tổ chức sáng nay 30-9, tại khu vực vườn hoa Lý Thái Tổ - xung quanh hồ Hoàn Kiếm, thu hút khoảng 1.500 vận động viên, cán bộ thuộc các khối quận, huyện, thị xã; các trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp - dạy nghề của Hà Nội; đội tuyển điền kinh các tỉnh, thành phố; người nước ngoài là cán bộ, nhân viên các đại sứ quán, tổ chức quốc tế đang học tập, làm việc trên địa bàn Hà Nội chạy hưởng ứng Vì hòa bình và tranh tài trên đường chạy quanh hồ Hoàn Kiếm. Đáng chú ý, có đến hơn 280 vận động viên là người nước ngoài đang học tập, sinh sống, làm việc tại Hà Nội tham gia. Đã có 27 Đại sứ quán và tổ chức quốc tế gửi danh sách đăng ký tham gia chạy. Các con số ấy chứng tỏ sức hút cuộc chạy mang ý nghĩa Vì hòa bình của Thủ đô đã ngày càng lan tỏa, vang xa.

Bên cạnh đó, có hơn 160 vận động viên thuộc 20 đội tuyển điền kinh các tỉnh, thành phố và ngành đăng ký tham dự nội dung thi đấu nâng cao dành cho khối Mở rộng, tranh tài trên đường chạy cự ly 5.250m nữ và 8.750m nam. Đáng chú ý, nhiều gương mặt hàng đầu của cự ly chạy trung bình và dài của làng điền kinh Việt Nam dự giải này. Trong đó có Ngô Thị Khánh Ny (Thái Bình - Huy chương bạc SEA Games), Đoàn Thu Hằng (Quảng Ninh - Huy chương vàng Đông Nam Á), Phạm Thị Ngọc (Nam Định, Huy chương vàng quốc gia), Lê Thị Thoa (Bộ đội Biên phòng, Huy chương vàng Giải vô địch quốc gia), Lê Thị Lan (Thanh Hóa, Huy chương bạc quốc gia), Giang Văn Dũng (Hà Nội, Huy chương vàng marathon Hạ Long và Lào Cai)… Đặc biệt là có sự tham dự của vận động viên Nguyễn Thị Oanh - người vừa giành Huy chương đồng ASIAD 18 nội dung chạy 3.000m vượt chướng ngại vật nữ. Cũng trong năm 2018, Nguyễn Thị Oanh còn giành được 2 Huy chương đồng Giải vô địch Điền kinh trong nhà châu Á tổ chức tại Iran cự ly 1.500m và 3.000m nữ, giành 2 Huy chương vàng chạy 1.500m và 3.000m tại Giải Điền kinh Singapore mở rộng...

Với những nét mới đầy ấn tượng ấy, kỳ giải 45 của Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng - Vì hòa bình hứa hẹn những cuộc tranh tài quyết liệt, khẳng định sức hấp dẫn và lan tỏa của một trong những giải đấu giàu truyền thống nhất trong làng điền kinh Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những mốc son mới ấn tượng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.