Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhân lên sức mạnh tương ái

Thanh Hải| 30/09/2018 06:46

(HNM) - Không chỉ các thành viên nhóm 3T-9194 PTTH HN (nhóm học sinh trung học niên khóa 1991-1994 trên địa bàn Hà Nội), mà rất nhiều câu lạc bộ chạy trên khắp cả nước đã có cảm xúc vỡ òa sau một tháng tham gia chương trình chạy bộ cộng đồng UpRace 2018.


Góp sức vì trẻ sơ sinh

Chương trình chạy bộ vì cộng đồng UpRace 2018 được phát động bởi Công ty cổ phần VNG, diễn ra trong 1 tháng (từ ngày 24-8 đến 23-9-2018). Thông qua nền tảng UpRace.vn, người tham dự không bị giới hạn về mặt địa lý khi có thể chạy ở bất cứ đâu. Chỉ cần vận động viên tự ghi lại thành tích mỗi lần chạy của mình vào tài khoản Strava bằng thiết bị di động (điện thoại thông minh, đồng hồ thể thao/chạy bộ chuyên dụng…) là đã góp sức ủng hộ trẻ em thiệt thòi. Theo đó, cứ 1km chạy hợp lệ, VNG và các doanh nghiệp sẽ thay các đội, nhóm đóng góp tương đương 1.000 đồng vào Quỹ Newborns Vietnam giúp giành lại sự sống cho trẻ sơ sinh khắp cả nước. Trong thời gian diễn ra chương trình, mỗi người cần hoàn thành chạy tối thiểu 1km/ngày và 10km/30 ngày.

Các thành viên nhóm 3T-9194 PTTH HN trên đường chạy UpRace 2018.


Theo ông Nguyễn Hoành Tiến, đại diện Ban Tổ chức cho biết, ban đầu chương trình kỳ vọng thu hút được 10.000 người Việt Nam tham gia chạy, tuy nhiên con số thống kê đến ngày 23-9 (ngày kết thúc chương trình) đã vượt quá mong đợi. Theo đó, trong 1 tháng diễn ra cuộc chạy UpRace 2018 đã có 22.296 người tham dự, thuộc 226 đội, với quãng đường chạy là 1.320.466km (tương đương đóp góp được hơn 1,3 tỷ đồng). Cũng theo ông Tiến, dự án được lấy cảm hứng từ một giải chạy nội bộ của VNG 2017 và đã quyên góp thành công gần 500 triệu đồng cho Newborns Vietnam. Điều đáng mừng là ngay sau khi phát động, giải đã nhận được sự đón nhận, hưởng ứng của đông đảo cộng đồng doanh nghiệp, các công ty khởi nghiệp, câu lạc bộ chuyên nghiệp và cả các đơn vị trường đại học trên khắp cả nước cũng như cộng đồng người Việt tại nước ngoài.

Chia sẻ suy nghĩ của mình về giải chạy, anh Nguyễn Thái Trung, công tác tại Công ty TNHH MTV Chiếu sáng và thiết bị đô thị Hà Nội nói: “Đây là một giải chạy đầy cảm hứng khi mọi người, từ khắp nơi trên đất nước có thể cùng nhau chạy và dành tặng món quà sự sống cho thêm nhiều trẻ em và các bậc làm cha làm mẹ. Giải chạy mang đầy tính nhân văn khi gắn liền với ý nghĩa cộng đồng. Một cộng đồng khỏe hơn, kết nối hơn và vì nhau hơn".

Trong số 226 câu lạc bộ tham gia chạy, có lẽ cuộc bám đuổi giành ngôi vị số 3 của hai đội 3T-9194 PTTH HN và VBRC (Câu lạc bộ Chạy Vũng Tàu) là hồi hộp nhất. Ngày chạy cuối cùng của chương trình, mỗi vận động viên phải hoàn thành đường chạy tối thiểu 10km và tối đa là 10,99km trong khoảng thời gian 150 phút. Tính đến hết ngày 22-9, VBRC đã bỏ xa nhóm 3T-9194 PTTH HN tới 600km. Nhưng ngày cuối cùng, nhóm 3T-9194 PTTH HN thông qua mạng xã hội, đã huy động các thành viên của mình tổ chức cuộc chạy với sự tham gia của hàng trăm thành viên, xuất quân tại hồ Hoàn Kiếm, chạy thành từng nhóm ở những tốc độ khác nhau vừa sức của mỗi người. Cung chạy lấy hồ Hoàn Kiếm làm trung tâm, là “nhụy hoa” và vẽ thành 5 cánh hoa theo các tuyến đường Bà Triệu - Lý Thường Kiệt - Thợ Nhuộm - Quán Sứ - Tràng Thi, Hàng Bài - Lý Thường Kiệt - Phan Chu Trinh - Lý Thái Tổ - Lê Thạch - Đinh Tiên Hoàng... Nhờ ý chí và sự đoàn kết, số kilômét của nhóm cựu học sinh Hà Nội đam mê chạy bộ tăng dần. Kết thúc cuộc chạy, nhóm 3T-9194 PTTH HN đã vượt lên giữ vị trí số 3 với tổng số 39.810km, hơn 383km so với đội VBRC.

Anh Mai Chí Trung, thành viên nòng cốt của nhóm 3T-9194 PTTH HN chia sẻ: “Ý nghĩa của chương trình đã lan tỏa mạnh mẽ và đến nay chúng tôi có hơn 400 thành viên. Luyện tập đều, nhiều thành viên đã thử sức mình ở cuộc thi Marathon Tràng An 2018 vừa diễn ra ở cự ly 21km, 42km. Và tất cả đều đã xuất sắc hoàn thành cung đường do Ban Tổ chức đặt ra. Sự thi đua giữa các đội đã tạo thêm cho chúng tôi động lực để tăng số kilômét, cũng là tăng thêm số tiền quyên góp được để hỗ trợ cho Quỹ Newborns Vietnam”.

Vượt lên chính mình

Bạn Đỗ Hằng, công tác tại Bệnh viện Bạch Mai tâm sự, trải qua một tháng tham gia UpRace là động lực thúc đẩy nhóm gắn kết, đồng thuận, sẻ chia và cùng nhau luyện tập không ngừng nghỉ. Ngoài ý nghĩa cao cả ủng hộ cho Quỹ Newborns Vietnam, dư âm đọng lại trong mỗi người là thói quen luyện tập, là hạnh phúc khi vượt lên chính mình, khi sống để san sẻ yêu thương. Đặc biệt, với Trần Kim Anh, thành viên nhóm 3T-9194 PTTH HN, đang sống và làm việc tại Pháp, người đã vượt qua hàng nghìn vận động viên, để đoạt ngôi vị số 1 của nữ với thành tích 1.386km chỉ trong một tháng chạy bộ, thì chia sẻ: “Mình nhận được rất nhiều tin nhắn, sự quan tâm hỏi han lo lắng của các bạn. Nhiều bạn tha thiết xin mình giữ gìn sức khỏe, giữ gìn đôi chân. Nhưng, chính những dòng tin nhắn đó, những lời hỏi thăm đó lại góp thêm năng lượng, ý chí và quyết tâm cho mình rất nhiều. Nếu chúng ta cùng sống và suy nghĩ vì nhau thì sức mạnh tương ái sẽ giúp làm nên những điều không tưởng”.

Thậm chí, trong nhóm 3T-9194 PTTH HN, nhiều bạn đã dành thời gian để đi bộ, chạy khi đi ăn trưa, đi họp thay vì đi taxi, xe máy; miễn sao khoảng cách đó đạt được hơn 1km để có thêm tiền đóng góp cho Quỹ Newborns Vietnam. Lê Bảo Ngọc admin (quản trị) nhóm 3T-9194 PTTH HN cho biết: “Thật không thể tin được là nhóm có thể làm được những điều như thế! Chắc chắn, từ chương trình UpRace, các thành viên của nhóm sẽ duy trì thường xuyên việc luyện tập và chúng tôi vẫn sẽ luôn gắn kết với nhau trong các hoạt động vì cộng đồng”.

Lê Bảo Ngọc nói thêm, 3T có nghĩa là tâm - thân - thực. Cả nhóm chạy với một mục đích rõ ràng là tăng cường sức khỏe cho bản thân và đóng góp thiết thực cho cộng đồng. Mỗi 1.000 đồng là 1km thấm đẫm mồ hôi của các thành viên. Tính đến thời điểm này, cùng với số tiền trích lại từ đóng góp của các thành viên khi mua áo đồng phục, chúng tôi đã quyên góp được hơn 45 triệu đồng cho quỹ. Số tiền tuy không lớn, nhưng là tấm lòng của tất cả các thành viên nhóm 3T-9194 PTTH HN gửi tới trẻ em thiệt thòi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhân lên sức mạnh tương ái

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.