Theo dõi Báo Hànộimới trên

Môn bi sắt kết thúc trong kịch tính

Nhật Hà| 24/11/2018 18:49

(HNMO) – Ngày thi đấu cuối của môn bi sắt, Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ VIII – 2018 tại Hà Nội đã kết thúc đầy kịch tính với nhiều nuối tiếc cho đoàn chủ nhà Hà Nội.


Trong ngày thi đấu 24-11, đoàn Hà Nội đều có vận động viên góp mặt ở chung kết nội dung Kỹ thuật nam, nữ. Tuy nhiên, khi vận may ngoảnh mặt, các bi thủ Hà Nội đành ngậm ngùi nhận ngôi á quân.

Giám đốc Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT Hà Nội Đào Quốc Thắng trao thưởng nội dung Đôi nữ


Ở nội dung Kỹ thuật nam, vận động viên Nguyễn Văn Dũng gặp Huỳnh Công Tâm (Trà Vinh) trong trận chung kết. Trận đấu diễn ra với thế trận nghiêng về Huỳnh Công Tâm khi anh thực hiện chính xác nhiều động tác từ nhiều cự ly khác nhau. Nhờ đó, Huỳnh Công Tâm giành ngôi vô địch với chiến thắng 34-21.

Nuối tiếc lớn nhất cho bi sắt Hà Nội là ở nội dung Kỹ thuật nữ. Tại đây, nhà cựu vô địch châu Á Nguyễn Thị Hiền (Hà Nội) đã liên tục dẫn điểm Ngô Thị Huyền Trân (Quân Đội). Tuy nhiên, trong lần ném bi cuối cùng ở cự ly xa nhất, Huyền Trân đã thi đấu xuất thần khi thực hiện thành công để từ thế bị dẫn điểm (22-24) vượt lên dẫn 27-24. Đến lượt mình, Nguyễn Thị Hiền không thực hiện thành công, đành nhìn ngôi vô địch tuột khỏi tầm tay. Dù sao cô cũng được an ủi khi giành ngôi vô địch ở nội dung Đôi nữ. Đó cũng là tấm Huy chương vàng duy nhất của đội bi sắt Hà Nội tại kỳ Đại hội năm nay, giúp đội hoàn thành chỉ tiêu giành từ 1 đến 2 Huy chương vàng. Tại Đại hội này, đội bi sắt Hà Nội cũng là 1 trong 2 đội góp mặt ở nhiều trận chung kết nhất. Trong khi Trà Vinh góp mặt ở 5 trận thì đội Hà Nội góp mặt ở 4 trận.

Như dự đoán, trên bảng tổng sắp toàn đoàn, không có đoàn nào vượt trôi. Có tới 4 đoàn cùng giành 2 Huy chương vàng là Trà Vinh, Đồng Tháp, Quân Đội, Sóc Trăng trong đó Trà Vinh đứng đầu nhờ giành nhiều Huy chương bạc hơn. Hà Nội, Bạc Liêu và TP Hồ Chí Minh cùng giành 1 Huy chương vàng nhưng đoàn Hà Nội xếp trên vì giành tới 3 Huy chương bạc trong khi 2 đoàn còn lại không giành được Huy chương bạc nào.

Cũng trong ngày 24-11, môn thể dục Aerobic đã kết thúc tại Cung thể thao Quần Ngựa (Hà Nội) trong đó đoàn Hà Nội dẫn đầu với 6 Huy chương vàng. Đoàn TP Hồ Chí Minh xếp thứ hai với 4 Huy chương vàng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Môn bi sắt kết thúc trong kịch tính

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.