Theo dõi Báo Hànộimới trên

Pencak silat Hà Nội: Quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ

Thu Minh| 25/11/2018 07:20

(HNM) - Pencak silat luôn nằm trong số các môn thế mạnh của Hà Nội tại các kỳ đại hội thể thao toàn quốc.


- Bà có thể chia sẻ đôi điều về sự chuẩn bị của pencak silat Hà Nội cho Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ VIII - 2018?

- Chúng tôi ý thức rõ Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ VIII - 2018 do Hà Nội đăng cai là giải đấu trọng điểm trong năm, vì vậy đã có kế hoạch chuẩn bị kỹ lưỡng lực lượng ngay từ đầu năm. "Điểm rơi thành tích" vào dịp cuối tháng 11 đều được xác định rõ và thời điểm này, các võ sĩ của Thủ đô đều đang đạt trạng thái tâm lý tốt, sẵn sàng vào cuộc.

- Các cuộc tranh tài của pencak silat sẽ khép lại tại Nhà thi đấu quận Tây Hồ (Hà Nội) vào ngày 28-11. Bà đánh giá thế nào về cơ hội tranh chấp ngôi vị Nhất toàn đoàn của các võ sĩ Thủ đô?


- Chuẩn bị kỹ lưỡng, cẩn thận, nên chúng tôi rất tự tin, dù để tranh chấp ngôi vị Nhất toàn đoàn, pencak silat Hà Nội sẽ phải dè chừng các đơn vị mạnh như: Công an, Quân đội, TP Hồ Chí Minh... Môn pencak silat có 12 nội dung đối kháng của nam, 8 nội dung đối kháng của nữ, 6 nội dung biểu diễn của nam và nữ. Hà Nội đủ lực lượng tham dự toàn bộ nội dung thi đấu, nhưng Điều lệ giới hạn số lượng đăng ký của các nội dung biểu diễn - vốn là thế mạnh của Thủ đô. Vì vậy, pencak silat Hà Nội cử 24 võ sĩ tham dự, tranh tài ở 23 trong tổng số 26 nội dung thi đấu của đại hội. Lãnh đạo bộ môn, các võ sĩ thi đấu nỗ lực, hết mình để khẳng định vị thế của thể thao Thủ đô trong làng thể thao cả nước.

- Chỉ tiêu huy chương cụ thể pencak silat Hà Nội đặt ra tại đại hội kỳ này?


- Căn cứ vào mặt bằng chung của các đơn vị tham dự, chúng tôi đặt chỉ tiêu giành 3 Huy chương vàng, 3 Huy chương bạc, 3 Huy chương đồng. Bộ môn và Ban huấn luyện cũng động viên các võ sĩ nỗ lực hết mình với mục tiêu phấn đấu vượt chỉ tiêu đề ra.

- Bà có thể cho biết, đâu là những gương mặt được đặc biệt kỳ vọng?

- Các vận động viên đều là con nhà võ, chinh chiến nhiều giải đấu, nên cơ hội để ngỏ cho tất cả. Nhưng tôi đặc biệt tin tưởng vào các võ sĩ đối kháng như Nguyễn Thị Mai Lan (hạng 50kg nữ), Nguyễn Đình Tuấn (55kg nam), Hà Thị Phương (70kg nữ) và Vũ Thị Chi (trên 75kg nữ)...

- Trân trọng cảm ơn bà!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Pencak silat Hà Nội: Quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.