Theo dõi Báo Hànộimới trên

"Tượng đài của Bắn súng thế giới" Jin Jong Oh đến Việt Nam

Mai Hoa| 30/11/2018 16:02

(HNMO) - Chiều 30-11, xạ thủ 4 lần vô địch Olympic, trong đó có 3 lần liên tiếp vô địch ở nội dung thi đấu 50m súng ngắn nam, Jin Jong Oh đã tới Việt Nam.

Xạ thủ 4 lần vô địch Olympic trong vòng vây của người hâm mộ.


Trao đổi với báo giới ngay tại sảnh sân bay Nội Bài, xạ thủ Jin Jong Oh cho biết, dù lịch tập huấn và thi đấu của anh dày đặc, nhưng anh vẫn quyết định dành chuyến đi 8 ngày tới Hà Nội - Việt Nam để giao lưu, truyền cảm hứng cho các xạ thủ bắn súng Việt Nam.

Hai lý do chủ yếu cho quyết định này là một phần vì mối quan hệ hợp tác chặt chẽ giữa Việt Nam và Hàn Quốc, phần khác, anh thấy có trách nhiệm tận dụng mọi cơ hội để phát triển môn bắn súng ngày càng rộng và sâu, lan tỏa tình yêu đối với môn thể thao này trong cộng đồng.

Sinh ngày 24-9-1979 tại Hàn Quốc, Jin Jong Oh được xem là biểu tượng của làng bắn súng thế giới trong suốt những năm gần đây. Không chỉ 4 lần vô địch Olympic, hiện Jin Jong Oh còn giữ kỷ lục thế giới trong cả nội dung 10m súng ngắn hơi nam, 50 mét súng ngắn nam và kỷ lục vòng chung kết thế giới nội dung 50 mét súng ngắn nam.

Trong khuôn khổ chương trình, từ ngày 3 đến 4-12, tượng đài của làng bắn súng thế giới sẽ có mặt tại Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội để giao lưu, truyền lửa cho các huấn luyện viên, vận động viên đang thi đấu tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ VIII-2018. Jin Jong Oh sẽ kết thúc chuyến hành trình tại Việt Nam và trở về Hàn Quốc vào ngày 7-12.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
"Tượng đài của Bắn súng thế giới" Jin Jong Oh đến Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.