Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cử tạ Hà Nội hoàn thành chỉ tiêu 12 Huy chương vàng trong 2 ngày thi đấu

Hà Nhật| 06/12/2018 17:56

(HNMO) - Ngày 6-12, các đô cử Hà Nội đã giành thêm 4 Huy chương vàng tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ VIII-2018 để sớm hoàn thành chỉ tiêu 12 Huy chương vàng chỉ sau 2 ngày thi đấu.

Đô cử Nguyễn Thị Tuyết Mai (Hà Nội) nhận Huy chương vàng nội dung cử giật hạng 63kg nữ.


Trong sáng 6-12, ở hạng 63kg nữ, đô cử Hà Nội Nguyễn Thị Tuyết Mai đã giành 1 Huy chương vàng, 2 Huy chương đồng. Đáng chú ý, Tuyết Mai mới tập luyện trở lại trong khoảng 1 tháng gần đây sau một thời gian dài chữa trị chấn thương. Quá trình tích lũy ít đã khiến cô không thể đạt được phong độ tốt nhất nhưng ý chí thi đấu của nữ đô cử này vẫn đáng nể.

Ngay ở nội dung cử giật, cô đã giành được Huy chương vàng với thành tích 94kg. Tấm huy chương này cũng có phần may mắn do lực sĩ số 1 ở hạng này là Lâm Thị Bích (Hải Phòng) không thể thi đấu ở hai lượt nâng tạ cuối của phần thi cử giật.

Đến phần thi cử đẩy, Tuyết Mai đều không thành công sau 2 lần nâng tạ ở mức 111kg. Thế nhưng cô không buông xuôi để rồi thực hiện thành công lần nâng tạ cuối với mức 111kg. Nhờ đó, cô giành thêm 2 Huy chương đồng nội dung cử đẩy và tổng cử. Trong khi đó, tấm Huy chương vàng tổng cử thuộc về Phạm Thị Hồng Thanh (Nghệ An), trong khi ngôi vô địch cử đẩy thuộc về Lâm Thị Bích (Hải Phòng).

Trong chiều 6-12, tại hạng 69kg nam, vận động viên Nguyễn Quang Trường (Hà Nội) hoàn toàn áp đảo các đối thủ để giành thêm 3 Huy chương vàng cho đoàn Hà Nội ở nội dung cử giật, cử đẩy, tổng cử, trong đó thành tích tổng cử của anh là 302kg, lập kỷ lục mới của đại hội.

Giành 12 Huy chương vàng chỉ sau 2 ngày thi đấu, cử tạ Hà Nội đã hoàn thành chỉ tiêu đăng ký với ngành thể thao Hà Nội. Trong những ngày thi đấu tới, khả năng nâng cao thành tích trên bảng tổng sắp huy chương vàng của cử tạ Hà Nội là hoàn toàn khả thi.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Cử tạ Hà Nội hoàn thành chỉ tiêu 12 Huy chương vàng trong 2 ngày thi đấu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.