Theo dõi Báo Hànộimới trên

300 tay vợt tham dự Giải bóng bàn tranh Cúp Báo Hànộimới 2018

Vũ Quỳnh| 21/12/2018 16:42

(HNMO) - Chiều 21-12, buổi họp báo Giải bóng bàn các câu lạc bộ Hà Nội mở rộng tranh Cúp Báo Hànộimới lần thứ VI-2018 đã được tổ chức tại trụ sở Báo Hànộimới (44 Lê Thái Tổ, Hà Nội).


Dự họp báo có các đồng chí: Tô Quang Phán, Tổng Giám đốc - Tổng Biên tập Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội, Chủ tịch Hội Nhà báo TP, Chủ tịch Liên đoàn Bóng bàn TP Hà Nội, đồng Trưởng ban tổ chức Giải; Nguyễn Hoàng Long, Tổng Biên tập Báo Hànộimới, đồng Trưởng ban tổ chức Giải; Kiều Thanh Hùng, Phó Giám đốc - Phó Tổng Biên tập Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội; các đồng chí trong Ban Biên tập Báo Hànộimới; các nhà tài trợ, các phóng viên báo chí trung ương và TP Hà Nội.

Ra đời vào năm 2012, đến năm 2013, Giải bóng bàn các câu lạc bộ Hà Nội trở thành giải đấu chính thức thường niên, do Báo Hànộimới, Sở Văn hóa-Thể thao Hà Nội, Liên đoàn Bóng bàn Hà Nội phối hợp tổ chức.

Giải năm nay được tổ chức tại Nhà thi đấu Trịnh Hoài Đức (số 12 phố Trịnh Hoài Đức, Hà Nội) từ ngày 27-12-2018 đến ngày 30-12-2018. Trên 50 đoàn với khoảng 300 tay vợt chuyên nghiệp và nghiệp dư đã đăng ký tham dự, tương đương mùa giải lần thứ V.

Giải năm nay có 12 nội dung thi đấu, gồm: đồng đội nam hạng A, đồng đội nam hạng B, đơn nam hạng A, đơn nam hạng B từ 45 tuổi trở lên, đơn nam hạng B dưới 45 tuổi, đơn nữ từ 45 tuổi trở lên, đơn nữ dưới 45 tuổi, đôi nam có lãnh đạo, đôi nam nữ trên 45 tuổi, đôi nam nữ dưới 45 tuổi, đơn nam lãnh đạo, đơn nam chuyên nghiệp. 

Giải có sự tham gia của các vận động viên chuyên nghiệp và các tay vợt nổi tiếng trong làng bóng bàn phong trào Thủ đô cũng như cả nước, đến từ các câu lạc bộ của Thanh Hóa, Nam Định, Nghệ An, Hải Dương, Hưng Yên, Quảng Ninh, Thái Nguyên… 

Tổng giá trị giải thưởng của Giải là gần 130 triệu đồng, trong đó, vận động viên vô địch nội dung đơn nam chuyên nghiệp nhận 10 triệu đồng, hạng Nhì nhận 8 triệu đồng, đồng hạng Ba nhận 5 triệu đồng.

Tại cuộc họp báo, Tổng Biên tập Báo Hànộimới Nguyễn Hoàng Long cho biết: “Với số đội và vận động viên tương đương mùa giải lần thứ V, Giải đã chứng tỏ được sức hút, là sân chơi cần thiết với những người yêu thích bóng bàn, đồng thời tạo cơ hội cọ xát cho chính các tay vợt, giúp người hâm mộ Hà Nội có cơ hội thưởng thức bóng bàn đỉnh cao”.


Đồng Trưởng ban tổ chức Nguyễn Hoàng Long cũng cho biết thêm, trong những kỳ giải tới, Ban tổ chức dự định tăng yếu tố quốc tế, trong đó, trước mắt có thể phối hợp với Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố để tạo thêm một sân chơi cho người nước ngoài đang học tập, lao động tại Hà Nội. Về lâu dài, Ban tổ chức có thể hướng đến việc mời các vận động viên trong khu vực Đông Nam Á thi đấu ở nội dung đơn nam chuyên nghiệp. Tất nhiên, để thực hiện được việc này cần nguồn kinh phí lớn.

Tổng Biên tập Báo Hànộimới Nguyễn Hoàng Long khẳng định, năm 2018, dù gặp khó khăn nhất định, song nhiều doanh nghiệp vẫn dành sự quan tâm cho Giải, cũng như thương hiệu Báo Hànộimới. Đó là những doanh nghiệp đã đồng hành cùng Giải từ mùa đầu tiên, như Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam, Tập đoàn dầu khí quốc gia Việt Nam và năm nay là Công ty cổ phần BAT Việt Nam, Trường Đại học Văn Hiến, Công ty cổ phần đầu tư và thương mại Modern Fare Việt Nam...

Tại họp báo, đồng Trưởng ban tổ chức Tô Quang Phán cho biết, cho đến nay, Giải vẫn giữ được nét riêng khi là sân chơi tập hợp nhiều đối tượng, nhờ đó thu hút đông đảo vận động viên tham dự cũng như khán giả theo dõi. Vì vậy, hoàn toàn có cơ sở để tin rằng, Giải năm nay sẽ tiếp tục có sức hút lớn, tính lan tỏa mạnh mẽ. Thực tế, nhiều tay vợt từ TP Hồ Chí Minh và một số tỉnh, thành phía Nam cũng muốn dự Giải, song vì không có nhà tài trợ nên không thể tham dự.


Cũng tại họp báo, Phó Trưởng phòng Quản lý thể dục thể thao (Sở Văn hóa - Thể thao Hà Nội) Vũ Cương Nghị thông báo, Ban tổ chức giải đã chuẩn bị kỹ về công tác tổ chức thi đấu, lực lượng trọng tài điều hành giải. Ban tổ chức cũng đã tính toán để bảo đảm tiến độ tổ chức giải dù có nhiều nội dung, nhiều trận đấu được dự báo là kéo dài.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
300 tay vợt tham dự Giải bóng bàn tranh Cúp Báo Hànộimới 2018

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.